5 phút cho Chúa _ nhận ra Chúa nơi người bé nhỏ, nghèo hèn

20/11/11 chúa nhật tuần 34 tn – a
Chúa Kitô, Vua vũ trụ
Mt 25,31-46

nhận ra chúa
nơi người bé nhỏ nghèo hèn
“Đức Vua phán: ‘Nào những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm nom’.” (Mt 25,34-36)
Suy niệm: Đức Thánh Cha Gioan-Phaolô II có lần tâm sự với các đôi vợ chồng nhân bài Tin Mừng hôm nay:
Vào ngày phán xét, có thể Đức Giêsu sẽ nói với người vợ có chồng thất nghiệp: “Con là kẻ được chúc phúc, vì xưa Ta thất nghiệp, không kiếm ra tiền để lo cho gia đình, nhưng con vẫn một niềm thương yêu kính trọng và nâng đỡ Ta qua cơn thử thách”.
Ngày ấy vị Thẩm phán sẽ nói với người chồng có vợ đau yếu: “Hãy đến thừa hưởng gia nghiệp dành cho con. Vì xưa Ta đau yếu, nhan sắc tàn tạ, đang khi con lại có nhiều cô gái vây quanh; vậy mà con vẫn một lòng chung thủy son sắt, chăm sóc Ta ân cần, khiến Ta được an ủi rất nhiều”.
Ngài sẽ nói với người con hiếu thảo với cha mẹ: “Ngày xưa Ta già yếu, khó tính, hay than phiền con cái trong nhà. Ấy thế mà con đã không xem thường Ta, vẫn một niềm kính trọng và chu đáo chăm nom”.
Mời Bạn ghi nhớ Lời Chúa: Mỗi lần các con làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là làm cho chính Ta”.
Chia sẻ: Tôi đã thấy Chúa Kitô nơi những người đói nghèo, rách rưới, vô gia cư, bệnh hoạn… chưa?
Sống Lời Chúa: Tập nhận ra Chúa Kitô, Vua vũ trụ, nơi chính những con người bé nhỏ nghèo hèn quanh tôi và có hành động, lời nói nâng đỡ thích hợp.
Cầu nguyện: Đọc kinh “Thương người 14 mối”.