5 phút cho Chúa _ là mẹ và anh em của Chúa


THỨ BA TUẦN 3 TN   Mc 3,31-35
29/01/08      
LÀ MẸ VÀ ANH EM CỦA CHÚA
“Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người đó là anh em chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mc 3,35)
Suy niệm: Đối với người tín hữu, ý Chúa là một điều quan trọng, bởi họ tin rằng Thiên Chúa là Cha mình, Người chỉ muốn điều tốt lành cho con cái, nên khi tuân phục ý Chúa, họ được bảo đảm hạnh phúc, không sợ sai lầm, sống trong tình yêu của Chúa. Ca dao cũng dạy: “Con cãi cha mẹ trăm đường con hư”. Ađam Evà vì không làm theo ý Chúa nên di lụy cho toàn thể nhân loại. Đức Maria vì làm theo ý Chúa, nên đã trở thành người Nữ có phúc nhất: là Mẹ Chúa, Mẹ mọi người, Mẹ Hội Thánh.
Mời Bạn: Hãy ý thức niềm hạnh phúc của bạn: dù không được như Mẹ Maria cưu mang Chúa để trở thành Mẹ Chúa, nhưng khi bạn làm theo ý Chúa, bạn cũng là mẹ, là anh chị em của Chúa theo một nghĩa thiêng liêng, bạn được kết nạp vào đại gia đình của Chúa. Chính Chúa đã khẳng định điều đó.
Chia sẻ: Bạn kiểm điểm lại trong ngày sống có những lần nào mình tìm thánh ý Chúa thay vì ý mình, thực hành ý Chúa, thay vì cứ cố chấp làm theo ý mình.
Sống Lời Chúa: Hôm nay, khi gặp một tình huống mà tôi phân vân không biết phải chọn điều nào, phải làm thế nào, tôi sẽ hướng lên Chúa, cầu xin Ngài soi sáng cho tôi biết ý Ngài, thêm sức mạnh và can đảm cho tôi dám chọn và thực hành ý Chúa trong đời tôi.
Cầu nguyện: “Lạy Cha, con phó trót mình con cho Cha. Xin hãy làm nơi con mọi sự đẹp ý Cha, Cha làm chi mặc lòng, con cũng cám ơn Cha. Con sẵn sàng luôn luôn, con nhận lãnh tất cả, miễn ý Cha thực hiện nơi con”. (Charles de Foucauld).