5 phút cho Chúa _ sứ mạng giới thiếu Đức Kitô


02/01/09       THỨ SÁU ĐẦU THÁNG
Th. Basiliô Cả & Th. Grêgôriô Nadian, giám mục
Ga 1,19-28
SỨ MẠNG GIỚI THIỆU ĐỨC KITÔ
“Tôi là tiếng người hô trong hoang địa: Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi, như ngôn sứ Isaia đã nói.” (Ga 1,23)
Suy niệm: Khi Gioan Tiền Hô rao giảng và làm phép rửa tại sông Giođan, người Do Thái xem ông như một ngôn sứ, thậm chí có kẻ cho rằng ông chính là Đấng Kitô. Thế nhưng, Gioan phủ nhận điều đó. Ông khẳng định mình chỉ là người dọn đường cho Đấng Kitô. Ông trả lời: “Tôi là tiếng hô trong hoang địa, hãy dọn đường cho thẳng để Đức Chúa đi; Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người” (Ga 1, 23.27). Khi Đức Giêsu đến với ông để chịu phép rửa, ông đã trực tiếp giới thiệu Ngài cho dân chúng: “Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian” (Ga 1, 29). Gioan đã thực hiện đúng sứ mạng tiền hô của mình.
Mời Bạn: Trong một xã hội với tệ nạn gian dối và thói hưởng thụ ích kỷ thống trị, bạn được mời gọi giới thiệu Đức Kitô bằng đời sống xả thân, quan tâm đến người chung quanh, cũng như qua nếp sống trung thực, tôn trọng sự thật.  Mong rằng nhìn vào đời sống bạn, người khác phải tự hỏi: “Bạn ấy là ai và vì sao lại sống như vậy?”
Chia sẻ: Mỗi lần được khen ngợi, bạn tự hào vì tài năng của mình, hay quì gối tạ ơn Thiên Chúa?
Sống Lời Chúa: Xác tín những gì mình có đều là hồng ân Thiên Chúa và can đảm giới thiệu Đức Kitô cho người khác bằng một đời sống gương mẫu.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã tin tưởng giao cho con sứ mạng làm chứng nhân cho Chúa. Xin cho con luôn ý thức sứ mạng cao cả đó, để con không ngừng giới thiệu Đức Kitô, bằng lời rao giảng và đời sống tốt lành. Amen.