5 phút cho Chúa _ cho cả khối bột dậy men


25/10/11                                         thứ ba tuần 30 tn
                                                               Lc 13,18-21
cho cả khối bột dậy men
“Nước Thiên Chúa giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men.” (Lc 13,21)
Suy niệm: Văn hào André Malraux là tác giả của câu nói thời danh: “Thế kỷ XXI sẽ là tôn giáo hoặc sẽ chẳng là gì cả.”[1] Lời tiên báo này ám chỉ về cuộc song đấu gay gắt được trào lưu thế tục dựng lên nhằm loại trừ tôn giáo ra khỏi xã hội loài người. Nói cách khác, nhiều người muốn Thiên Chúa di cư ra khỏi cuộc sống của họ. Còn Thiên Chúa, ngược lại, cứ đeo đuổi con người. Ngài đã đặt Nước Thiên Chúa vào tận nơi sâu thẳm lòng người, để con người dù nghiêng về vật chất, nhưng cũng được thu hút về Thiên Chúa, lớn lên trong thời gian, nhưng hít thở được không khí đời đời, liên quan đến tự nhiên và thế gian, nhưng cũng siêu việt nhờ có khả năng và tự do kết hợp với Thiên Chúa. Nước Thiên Chúa như men được vùi trong con người và thế giới, đang tác động cho đến khi biến đổi hoàn toàn con người và thế giới này.

Mời Bạn: Niềm tin vào Thiên Chúa đang ảnh hưởng gì đến cuộc đời bạn? Bạn có kinh nghiệm gì sau những lần sống trái lương tâm và nghịch với ý muốn của Thiên Chúa?
Chia sẻ: Tại sao con người muốn loại trừ Thiên Chúa ra khỏi cuộc đời họ?
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ cầu nguyện cho mọi người biết tôn trọng quyền tự do tôn giáo, và tôn trọng quyền thờ phượng Chúa Ki-tô của các Kitô hữu.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin biến đổi chúng con trở nên nắm men của Chúa, để bất cứ nơi nào chúng con hiện diện, cả khối bột cũng dậy men.


[1] Nguyn Thái Hp, Vit Nam Du Yêu, Quê Hương và Giáo Hi (CLB Nguyn Văn Bình, 2011), 206.