5 phút cho Chúa _ "nghèo khó" hay "khó nghèo"

Chúa Nhật VI TN 11/02/07
“NGHÈO KHÓ” HAY “KHÓ NGHÈO”
“Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, vì nước Thiên Chúa là của anh em.” (Lc 6,17.20-26)
Suy niệm: Thiên Chúa đâu muốn cho con cái của mình phải nghèo khổ thiếu thốn. Bằng chứng là chính Đức Giêsu đã dạy chúng ta cầu xin cho có lương thực hằng ngày; Người còn xác nhận: “Ta đến cho chiên được sống dồi dào!” (Ga 10,10). Tuy nhiên, Người cũng cho chúng ta biết rằng: “Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi tiền tài được” (Mt 6,24). Mối phúc ‘nghèo khó’, vì thế, nhằm tuyên bố sự thực rằng Chúa ưu tiên đứng về phía người nghèo, để bênh vực và nâng đỡ họ. Nghèo mà siêu thoát và biết tín thác vào Chúa, thì đó là mối phúc. Và thật sự ‘vô phúc’ cho những ai dành hết tâm lực của cuộc sống này chỉ để chuyên chăm chạy theo tiền của.
Mời Bạn: Nhớ rằng đời này hữu hạn, và ta không thể mang bất cứ gì vào đời sống vĩnh cửu, ngoại trừ tình yêu. Chúng ta đừng chỉ cố thêm một con số KHÔNG vào tài khoản ngân hàng (tức tăng nó lên gấp 10 lần, song vẫn chỉ là một số KHÔNG), mà quên tích lũy một kho tàng vĩnh cữu ở trên trời.
Chia sẻ: Trong xã hội tiêu thụ và thực dụng của chúng ta hôm nay, chứng tá khó nghèo theo Tin Mừng có tầm quan trọng như thế nào?
Sống Lời Chúa: Hãy biết bằng lòng với những gì mình có, để có được một cuộc sống vui vẻ thảnh thơi. Hãy nhìn xuống để thấy rằng biết bao người còn thiếu thốn hơn mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa là Đấng giàu có nhưng đã tự nguyện trở nên nghèo khó, để làm cho chúng con nên giàu có. Xin dạy chúng con tinh thần siêu thoát, yêu thương và chia sẻ của Chúa. Amen.