5 phút cho Chúa _ đến với Chúa

Thứ Sáu 09/02/07
ĐẾN VỚI CHÚA
“Người ta đem một người vừa điếc vừa ngọng đến với Đức Giêsu, và xin Người đặt tay trên anh…Người ngước mắt lên trời, thở dài và nói: Ép-pha-tha, nghĩa là: hãy mở ra! Lập tức tai anh ta mở ra, lưỡi như hết bị buộc lai. Anh ta nói được rõ ràng.” (Mc 7,31-37)
Suy niệm: Một người vừa điếc vừa ngọng nhiều năm, nay được chữa lành cả tai lẫn miệng: Thật tuyệt vời và sung sướng! Từ đây, anh ta có thể giao tiếp dễ dàng với mọi người – và nhất là anh có thể nghe Lời Chúa và loan báo điều kỳ diệu Chúa đã làm cho anh. Nhưng trước hết, để nhận được món quà tuyệt vời ấy, anh đã cần có những người tốt bụng giúp đưa anh đến gặp Đức Giêsu.
Mời Bạn: Nhớ lại lời Mẹ Têrêxa Cancutta: “Nếu bạn cho người nghèo tất cả, mà chưa ‘cho’ họ chính Chúa, thì kể như bạn chưa cho chi cả.” Rất nhiều khi trong cuộc sống, chúng ta không thể tự mình đứng dậy đến với Chúa được; ta cần một bàn tay dìu dắt, một lời nói khích lệ, một cú ‘hích’ cách nào đó. Đến lượt mình, ta cũng được mời gọi đưa ra một bàn tay, trao một lời nói thúc đẩy anh em mình đến với Chúa để được chữa lành.
Chia sẻ: Trong kinh nghiệm thực tế của mình, bạn thấy nhờ ai bạn đã đến gần Chúa hơn? Nhờ bạn ai đã đến gần Chúa hơn?
Sống Lời Chúa: Ta đừng rao giảng Lời Chúa bằng lời nói suông, nhưng hãy giúp mang người khác đến với Chúa bằng chính hành động yêu thương cụ thể của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, mang Chúa đến cho người khác không phải dễ, mang người khác đến với Chúa càng khó khăn hơn. Nhưng xin Chúa giúp con không ngại khó, để luôn nhiệt tình làm nhịp cầu kết nối Chúa và anh chị em.