5 phút cho Chúa _ sống trọn vẹn thực sư thuộc về Chúa

Thứ Sáu 02/02/07                                                        Lc 2,22-40
Dâng Chúa Giêsu trong Đền thánh
SỐNG TRỌN VẸN SỰ THUỘC VỀ CHÚA
“Khi hai ông bà đã làm xong mọi việc như luật Chúa truyền, thì trở về nơi cư ngụ là thành Na-da-rét” (Lc 2,22-40)
Suy niệm: Tại vài lễ hội ở Việt Nam, khách thập phương có thể “thuê” những heo sữa quay để dâng cúng. Sau khi cúng bái, họ sẽ trả lại cho chủ, để chúng tiếp tục được khách khác “thuê” lại. Thật là giả dối và là thứ nghi lễ nặng tính hình thức, bởi vì việc dâng cúng lúc nào cũng phải bao hàm một ý nghĩa thuộc về, thuộc về thần thánh, thuộc về Trời Phật. Trẻ Giêsu được dâng hiến cho Chúa, và vì thế, thuộc về Thiên Chúa. Thuộc về Thiên Chúa không có nghĩa là luôn sống trong Đền Thánh, bởi vì sau đó, hai ông bà đưa trẻ Giêsu về sống giữa gia đình, với bà con chòm xóm Na-da-rét. Tuy nhiên, điều quan trọng là Đức Giêsu thuộc về Chúa khi luôn để Chúa Cha chiếm hữu và chi phối toàn bộ cuộc sống mình, khi vui vẻ vâng ý Cha mọi đàng.

Mời Bạn: “Con đường của tình yêu chân thật chẳng bao giờ bằng phẳng cả” (Shakespeare). Thuộc về nhau là dấu chứng của một tình yêu chân thật. Nếu sống đời tu, quả tim bạn phải trọn vẹn thuộc về Chúa và người bạn phục vụ. Nếu sống đời gia đình, quả tim bạn phải thuộc về Chúa và người bạn đời. Bậc sống nào cũng đòi bạn phải chiến đấu.
Sống Lời Chúa: Xem lại những đòi hỏi sự thuộc về của bậc sống mình, và có những từ bỏ thích hợp.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, sống cho Chúa thật là điều khó. Thuộc về Chúa thật là một thách đố cho con. Xin cho con dám ra khỏi mình, ra khỏi những bận tâm và tính toán khôn ngoan, để sống theo những đòi hỏi bất ngờ của Chúa, dù phải chịu mất mát và thua thiệt. Amen (Theo Rabbouni).