5 phút cho Chúa _ nghe Lời Chúa và thực hành

10/09/11                                      thứ bảy tuần 23 tn
                                                               Lc 6,43-49
NGHE LỜI CHÚA VÀ THỰC HÀNH
“Còn ai nghe mà không thực hành, thì ví như người xây nhà ngay mặt đất, không nền móng.” (Lc 6,49)
Suy niệm: Những thiên tai như bão lụt cũng có thể dạy ta bài học này: ngôi nhà nào càng nhiều tầng mà nền móng lại không vững chắc thì chỉ cần một cơn gió xoáy đã sụp đổ tan tành. Những cái nổi lên bên trên hay tô vẽ bên ngoài chưa hẳn là cái làm cho ngôi nhà đứng vững, nhưng chính cái nền móng vùi sâu dưới lòng đất mới là cái bảo đảm cho sự bền vững của ngôi nhà. Giữa ngôi nhà xây trên cát “không nền móng” và ngôi nhà xây trên nền đá, bề ngoài chẳng khác nhau bao nhiêu. Nhưng khi bão táp mưa sa ùa đến lúc đó mới thấy rõ. Trong đời sống thiêng liêng, người không xây dựng đời mình trên nền tảng của việc lắng nghe và thực hành Lời Chúa thì được ví như người xây nhà trên cát dù bề ngoài hào nhoáng đến đâu nhưng chỉ một đợt vần vũ của trời đất sẽ sụp đổ tan tành.
Mời bạn: Có nhiều phương thế để bạn củng cố nền móng toà nhà thiêng liêng của đời mình. Mỗi lần suy niệm Lời Chúa, bạn đề ra một quyết tâm cụ thể để thực hiện trong ngày sống. Mỗi lần tham dự thánh lễ, bạn kéo dài thánh lễ ra suốt cả ngày sống của mình, bằng cách thực hành Lời Chúa dạy, bằng kết hiệp với Chúa Thánh Thể và đem Ngài đến với tha nhân bằng cuộc sống yêu thương phục vụ của mình.
Chia sẻ: Bạn có phương thế nào để ghi nhớ Lời Chúa và đem ra thực hành không? Mời bạn chia sẻ.
Sống Lời Chúa: Mỗi khi suy niệm Lời Chúa, nhớ đề ra một quyết tâm cụ thể để thực hành trong ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con sống theo tinh thần của Chúa, là đừng làm gì theo ý riêng con nhưng luôn xin cho ý Chúa được thể hiện.