5 phút cho Chúa _ mọi người đều có chỗ

04/09/11                            Chúa nhật tuần 23 tn – a
                                                             Mt 18,15-20
MỌI NGƯỜI ĐỀU CÓ CHỖ
TRONG BÀN TIỆC CỦA CHÚA
“Ở đâu có hai, ba người tụ họp nhau lại cầu nguyện nhân danh Ta, thì có Ta ở giữa họ.” (Mt 18,19)
Suy niệm: Người ta ca ngợi sức mạnh của sự đoàn kết, hô hào cổ võ đoàn kết để củng cố sức mạnh của “phe mình;” nhưng khi sự đoàn kết đó là của những “thế lực thù địch” đe doạ đến sự an toàn và tồn tại của mình thì họ lại lo lắng tìm cách ngăn chặn và phá vỡ. Đó chính là cái “lý sự” của mọi thứ chiến tranh, khủng bố, bạo động… Chúa Giêsu không kêu gọi kết đoàn những người này để kình chống những người khác. Ngài cho thấy sức mạnh vô song của sự liên đới hiệp thông trong lời cầu nguyện: “Ở đâu có hai, ba người tụ họp nhau lại cầu nguyện nhân danh Ta, thì Ta ở giữa họ.” (Mt 18,19). Với sự hiện diện của Chúa ở trung tâm cộng đoàn cầu nguyện, mọi người được nối kết với nhau, mọi người nên một với nhau, để không ai không có chỗ trong bàn tiệc của Ngài.
Mời bạn: Chúng ta không sợ phải đơn độc. Vào những lúc đen tối nhất của cuộc đời, chúng ta vẫn không tắt hy vọng vì có Chúa ở với chúng ta. Hơn nữa, với Chúa hiện diện giữa cộng đoàn, chúng ta được mời gọi vượt qua mọi bức tường ngăn cách của định kiến, của não trạng cục bộ, bè phái để trở nên một với nhau.
Sống Lời Chúa: Đọc một kinh Lạy Cha với ý chỉ cầu nguyện cho một người tôi không ưa thích.
Cầu nguyện: Xin Thần Khí Chúa thay đổi tâm trí chúng con, để những kẻ đang thù nghịch tìm đến đối thoại với nhau, những người đang chia rẽ nắm tay nhau và các quốc gia thấy được con đường hòa bình. Xin Thần Khí Chúa hoạt động, để ngọn lửa hận thù bị dập tắt bằng tâm tình cảm thông và tha thứ.