5 phút cho Chúa _ tin tưởng nơi Chúa

01/08/11                                                    THỨ HAI TUẦN 18 TN
Th. Anphong Maria Ligôri, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh
                                                                                     Mt 14,22-36
tin tưỞng nơi chúa
“Cứ yên tâm. Chính Thầy đây, đừng sợ!” (Mt 14,27)
Suy niệm: Cho dù có đi trên con tàu Titanic huyền thoại, hay bằng bất cứ  phương tiện nào hiện đại nhất đi nữa người ta vẫn dễ dàng nhận ra sự nhỏ bé, yếu đuối của con người giữa biển cả và vũ trụ bao la. Tâm trạng đó lại càng đậm nét nơi các môn đệ khi các ông vất vả chèo chống trên chiếc thuyền thô sơ của các ngư phủ thời đó, giữa đêm đen, sóng to gió lớn, lại thêm nhìn thấy bóng Chúa ẩn hiện đi trên mặt nước tiến về phía họ. Trong hoàn cảnh như thế, chả trách gì những người “yếu bóng vía” như các môn đệ hoảng sợ tưởng mình thấy ma! Chính trong cơn quẫn bách như thế, Lời Chúa cất lên: Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ! Và các môn đệ lấy lại được niềm tin và sự bình an.
Mời Bạn: Sống trong cõi đời này, con người nhận ra mình thật hạn chế trước vũ trụ bao la và những quy luật của thiên nhiên luôn chi phối cuộc sống của mình như bệnh tật, già lão, chết chóc; dù có văn minh tiến bộ vượt bực, con người vẫn nhận ra mình bất lực trước những thảm hoạ như động đất, núi lửa, sóng thần… Lời Chúa hôm nay củng cố niềm tin, khích lệ, an ủi chúng ta trong những “khúc eo” của cuộc sống.
Sống Lời Chúa: Những lúc gặp sóng gió trong cuộc sống, mời bạn ngồi xuống, nhớ lại một câu Phúc Âm, và xin Chúa ban thêm đức tin cho bạn để bạn nhận ra Chúa vẫn hiện diện với bạn và nhờ đó bạn có sức mạnh vượt qua mọi khó khăn và vững bước theo Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn vững tin rằng Chúa luôn hiện diện với chúng con, để chúng con luôn bình an vững bước đi trong con đường trần thế này. Amen.