5 phút cho Chúa _ vượt lên trên cái tầm thường

09/05/11                             thứ hai tuần 3 ps
                                                              Ga 6,22-29
vượt lên trên cái TẦM thường
“Hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát,
nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh…
Việc Thiên Chúa muốn là các ông tin vào Đấng người đã sai đến.”
(Ga 6,27.29)
Suy niệm: Con người hôm nay hầu như ai nấy đều bị thu hút vào công việc nhằm tạo ra thật nhiều của cải để có thể ăn ngon, mặc đẹp, sức khỏe tốt, cuộc sống ngày càng kéo dài: thuốc chống lão hóa, kỹ thuật dinh dưỡng, kỹ thuật ướp xác chờ hồi sinh…
Nhưng tất cả vẫn còn là một ẩn số. Con người vẫn thấy thiếu một cái gì đó. Đúc Giêsu khơi dậy những khao khát tốt đẹp đang ngủ quên nơi con người: cơn đói này còn kinh khủng hơn cả đói thân xác, đó là đói khát Thiên Chúa. Chúa Giêsu chính là nguồn sống đáp ứng được sự đói khát của con người. “Ai đến với tôi không hề phải đói, ai tin vào tôi chẳng khát bao giờ.”
Mời Bạn: Chúa Giêsu mời gọi chúng ta phải vượt lên những cái tầm thường của cuộc sống. Ngoài lương thực hằng ngày, chúng ta còn cần lương thực thiêng liêng. Bánh hằng sống chính là Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể: bánh của trời và vĩnh cửu chứ không phải bánh của đất và hữu hạn. Hãy đến với Giêsu, hãy tin vào Giêsu.
Chia sẻ: Bạn có cảm nghiệm gì khi rước Chúa? Đức Kitô có thực sự là lương thực cho bạn sống không?
Sống Lời Chúa: Đừng để công việc chi phối bạn đến nỗi bạn lơ là đời sống đạo.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin giải phóng chúng con khỏi sự mê hoặc của kho tàng dưới đất, nhờ cảm nghiệm được sự phong phú của kho tàng trên trời là chính Đức Giêsu, Đấng chúng con phải tin thờ.