5 phút cho Chúa _ ý thức sứ mệnh


15/04/11               thỨ sáu tuẦn 5 mc
                                                                                      Ga 10,31-42

ý thỨc sỨ mỆnh

“Tôi là người Chúa Cha thánh hiến và sai đến thế gian… 
Chúa Cha ở trong tôi và tôi ở trong Chúa Cha.” (Ga 10,35.38)
Suy niệm: Cả thế giới ngưỡng mộ dân Nhật đang nỗ lực khắc phục hậu quả động đất sóng thần. Người ta mến phục nhất là những người thợ và kỹ sư cứu nguy lò phản ứng hạch nhân ngăn chặn nguy cơ nổ lò và rò rỉ tia phóng xạ ra bên ngoài. Họ là những người anh hùng đầy tinh thần trách nhiệm. Trước thảm họa là khổ đau và tội lỗi, Đức Giêsu đã được Đức Chúa Cha sai đến trên trần gian làm người cứu chữa và đem lại sự sống mới cho nhân loại. Chúa Giêsu ý thức rất rõ sứ mệnh với tất cả những gì mà Ngài phải gánh chịu Ngài đón nhận với tất cả tâm tình yêu mến, phó thác toàn thân cho Chúa Cha, hoàn toàn để cho Chúa Cha hành động và hoàn tất kế hoạch cứu rỗi của Ngài.
Mời Bạn: Toàn bộ đời sống trần thế của Chúa Giêsu là hướng về Cha và để chu toàn thánh ý Cha… Chúa Giêsu cũng muốn chúng ta chia sẻ với Ngài mối thân tình thâm sâu với Cha và công việc mà Cha giao phó.
Chia sẻ: Trong công việc chung của giáo xứ, khi gặp những ý kiến khác biệt hay đối chọi nhau, chúng tôi tìm thánh ý Thiên Chúa để thực hiện hay là bảo thủ, bám víu vào ý riêng hay quan điểm của phe nhóm mình làm mất sự hiệp nhất trong giáo xứ?
Sống Lời Chúa: Hoàn thành thật tốt việc bổn phận hằng ngày với ý chỉ cầu nguyện cho việc truyền giáo.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin kết hiệp đời sống con vào hi lễ thập giá của Chúa. Xin giúp con từ bỏ những thành kiến, suy nghĩ hẹp hòi, biết ưng thuận để Chúa hiện diện và hoạt động nơi con để nhờ chúng con mà tình thương Chúa sẽ đến với muôn người.