5 phút cho Chúa _ hành trình ánh sáng đức tin


16/02/11                                                          thỨ tư tuẦn 6 tn
                                                                                         Mc 8,22-26
hành trình ánh sáng đỨc tin
“Người ta dẫn một người mù đến và
nài xin Đức Giêsu sờ vào mắt anh.”
(Mc 8,22)
Suy niệm: Ông N. Simpson bị mù mắt trong một tai nạn. Sau mười năm chạy chữa và nhờ kỹ thuật cấy giác mạc nhân tạo, cuối cùng, ông đã nhìn thấy được. Ông phải trải qua hành trình mười năm và mất nhiều tiền của mới có thể nhìn thấy vợ mình và thế giới chung quanh. Người mù trong bài Tin Mừng hôm nay cũng phải qua một “hành trình” lãnh nhận ánh sáng. Anh được “dẫn đến” với Đức Giêsu, rồi Ngài “cầm lấy tay anh, đưa ra khỏi làng, nhổ nước miếng vào mắt anh, đặt tay trên anh” “lại đặt tay trên mắt anh” (cc. 24-25). Phép lạ này được đặt ngay sau câu hỏi của Đức Giêsu: “Anh em chưa hiểu ư?” Phép lạ làm nổi bật quyền ban ánh sáng của Đức Giêsu, đồng thời, cũng là nỗ lực nhằm “mở mắt đức tin” cho các môn đệ, một nỗ lực tiệm tiến và kiên nhẫn. Người mù dần dần được thấy ánh sáng; các môn đệ cũng dần dần tin Chúa mạnh hơn qua thời gian.
Mời Bạn: Trong tinh thần “hậu Năm Thánh,” với quyết tâm “Cùng Mẹ ra khơi truyền giáo,” bạn hãy nỗ lực làm cho đức tin của mình ngày thêm lớn lên, trưởng thành và vững mạnh hơn, để có thể nói như thánh Phaolô: “Tôi biết tôi tin vào ai” (2 Tm 1,12).
Sống Lời Chúa: “Tin là gắn bó bản thân của con người với Thiên Chúa” (GLHTCG). Tôi nuôi dưỡng và làm tăng trưởng đức tin bằng những hành động cụ thể: tham dự thánh lễ sốt sắng, đọc và suy niệm Lời Chúa và sống bác ái.
Cầu nguyện: Lạy Chúa là Chúa Trời con, xin hãy ban cho con những gì giúp con tới gần Chúa. Lạy Chúa, xin gỡ con ra khỏi bản thân con để hiến thân con cho Chúa (thánh Nicola de Flue).