5 phút cho Chúa _ điều kiện tiên quyết

18/02/11                                                        thỨ sáu tuẦn 6 tn
                                                                                        Mc 8,34-9,1
điỀu kiỆn tiên quyẾt
Rồi Đức Giêsu gọi đám đông và các môn đệ lại.
Người nói với họ rằng: “Ai muốn theo Tôi,
phải từ bỏ chính mính, vác thập giá mình mà theo.”
(Mc 8,34)
Suy niệm: Một nhân viên khi được nhận vào một công ty, xí nghiệp, hay tổ chức hành chính thường phải đáp ứng một số yêu cầu như bằng cấp, kinh nghiệm thực tiễn, khả năng giao tiếp, ngoại hình, ngoại ngữ… Đang khi ấy, muốn trở thành nhân viên của Chúa Giêsu, chỉ cần một điều kiện duy nhất, nhưng rất gay go, đó là TỪ BỎ CHÍNH MÌNH. Từ bỏ chính mình, một điều tưởng như đơn giản, nhưng thật ra không dễ dàng chút nào, bởi vì đòi ta phải ra khỏi cái tôi ích kỷ và bản năng sinh tồn tự nhiên để thong dong tự do và trung thành bước theo Chúa.
Mời Bạn: Kinh nghiệm của những người leo núi cho ta thấy rằng hành trang càng gọn và nhẹ, càng giúp ta leo nhanh và leo cao. Cái tôi cố hữu của chúng ta là thứ hành trang cồng kềnh nhất, nặng nề nhất cản trở bạn và tôi tiến bước trong quá trình trở thành môn đệ Chúa Kitô, phải không bạn? Khi bạn đủ can đảm ra khỏi cái tôi của mình, quả thực bạn sẽ thấy dễ dàng đến với Chúa hơn, cũng như cảm thấy dễ dàng đến với anh em mình hơn. Hơn thế nữa, từ bỏ cái tôi của mình, bạn đừng sợ bị vong thân, mất mình, nhưng bù lại bạn nhận ra mình được tất cả: niềm vui tinh thần ở đời này và phần thưởng vĩnh cửu đời sau. Đây cũng là biện chứng của đức tin đấy, bạn ạ!
Chia sẻ: Trong thực tế, tôi phải làm gì để có thể từ bỏ chính mình, ngõ hầu trở thành môn đệ thật của Chúa Kitô?
Sống Lời Chúa: Hy sinh một chút thời gian để đến thăm một người anh em mà mình khó ưa, hoặc không thích.