5 phút cho Chúa _ tin tưởng nhìn về tương lai


15/02/11                                                          thỨ ba tuẦn 6 tn
                                                                                         Mc 8,14-21
tin tưỞng nhìn vỀ tương lai
“Sao anh em lại bàn tán chuyện anh không có bánh?
Anh em chưa thấu hiểu sao?”
(Mc 8,17)
Suy niệm: Chúa Giêsu vừa làm phép lạ hóa năm chiếc bánh và hai con cá cho năm ngàn người ăn no trước sự chứng kiến của các môn đệ. Thế nhưng khi cùng với Chúa Giêsu đi qua biển mà quên mang theo bánh, họ đâm ra lo lắng sợ rằng mình sẽ bị bỏ đói. Chúa Giêsu trách các ông thiếu lòng tin nơi quyền năng của Ngài. Bài học ở đây là người môn đệ phải đặt trọn niềm tin nơi Thầy cho dù gian nan thử thách không ngớt xảy đến cho mình.
Mời Bạn nhìn lại quá khứ của mình để nhận ra biết bao ơn lành Chúa ban cho. Có những lúc ta buông xuôi theo cơn cám dỗ, có những lúc ta chao đảo trước thử thách, hiểm nguy; thế nhưng, khi nhìn lại ta thấy chính những lúc đó sự quan phòng diệu kỳ của Chúa lại tỏ hiện. Kinh nghiệm này có làm cho ta tin tưởng hướng về tương lai không?
Chia sẻ: Trước những thách đố cho đời sống đức tin và việc tông đồ, chúng ta có thái độ nào: bi quan, thất vọng hay cùng nhau tìm nguyên nhân và giải pháp đối phó?
Sống Lời Chúa: Tôi chấp nhận những gì đang đến với tôi trong tin tưởng phó thác nơi tình yêu Thiên Chúa.
Cầu nguyện: Con xin tạ ơn Cha vì những ơn Cha ban cho con, những ơn con thấy được và những ơn con không nhận là ơn. Con biết rằng con đã nhận được nhiều ơn hơn con tưởng, biết bao ơn mà con nghĩ là chuyện tự nhiên. Con thường đau khổ về những gì Cha không ban cho con, và quên rằng đời con được bao bọc bằng ân sủng…. Xin cho con vững tin vào tình yêu Cha dù con không hiểu hết những gì Cha làm cho đời con.” (Thắp Sáng Niềm Tin, tr.134)