5 phút cho Chúa _ hiệu quả năm thánh

06/01/11    THỨ năm ĐẦU tháng sau LỄ HIỂN linh
Bế mạc Năm Thánh tại La Vang               Lc 4,14-22a
HIỆU QUẢ năm thánh
“Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh thánh tai quý vị vừa nghe.”
Mọi người đều tán thành và thán phục
những lời ân sủng từ miệng Người nói ra.
(Lc 4,21-22)
Suy niệm: 408, đó là số ngày giáo hội Việt Nam đã mừng Năm Thánh 2010 (24.11.2009–06.01.2011). Hôm nay là ngày kết thúc. Biết bao sự kiện lớn nhỏ -từ cấp giáo hội toàn quốc, đến cấp giáo phận- đã diễn ra trong suốt quãng thời gian ấy, và biết bao ơn toàn xá đã được Mẹ Giáo Hội mở kho tàng để thông ban cho con cái mình; thiết nghĩ những điều ấy chắc chắn cũng đã ít nhiều đem lại hiệu quả tích cực cho việc sống đạo của đoàn tín hữu hôm nay. Thế nhưng để cho ‘lời Kinh thánh ứng nghiệm’ trong mỗi người và để ‘mọi người đều thán phục’ những công trình Chúa thực hiện cho con người thì chắc hẳn chúng ta còn nhiều việc phải làm. Năm Thánh này mới chỉ là bước đệm để giáo hội Việt Nam trưởng thành hơn, không còn là một giáo hội được truyền giáo, mà là một giáo hội truyền giáo. Đó cũng là hiệu quả phải có của Năm Thánh 2010.
Mời Bạn: Bạn đã được khuyến khích, đã tham dự và đã lãnh nhận nhiều ơn thánh trong Năm Thánh. Vậy Bạn thấy mình đã thay đổi được gì, và sẽ cố gắng làm gì để sinh hoa kết trái từ hồng ân của Năm Hồng Ân vừa chấm dứt ?
Chia sẻ cảm nghiệm về việc sống Năm Thánh, cả mặt tích cực lẫn tiêu cực, để giúp nhau thăng tiến đời sống đạo.
Sống Lời Chúa: Đọc lại sứ điệp Đại Hội Dân Chúa, chọn điểm đánh động bạn nhất và chọn hướng sống cụ thể để thực hiện.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã cho giáo hội Việt Nam có được nhiều ơn lành trong năm qua. Xin cho mọi người biết giữ và sinh hoa quả tốt tươi cho tha nhân. Amen.