5 phút cho Chúa _ thấy và tin

27/12/10        thỨ hai trong tuẦn bát nhẬt gs
Th. Gioan, tông đồ                                              Ga 20,2-8
thẤy và tin
“Bấy giờ người môn đệ kia, kẻ đã tới mồ trước, cũng đi vào. Ông đã thấy và ông đã tin.” (Ga 20,8)
Suy niệm: Biến cố xảy ra vào ngay sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, biến cố thực sự gây chấn động: xác Thầy Giêsu đã biến mất. 
Các bà ra mộ từ sớm thấy tảng đá lấp cửa mộ đã lăn ra một bên. Bên trong mộ chỉ còn các băng vải và khăn liệm được xếp lại (Ga 2,6.7). Những điều đó ai cũng thấy, thậm chí có người nhìn mà không thấy những chi tiết đó và họ chỉ nghĩ “người ta đã đem Chúa đi khỏi mồ” (Ga 20,2). Nhưng đối với “người môn đệ kia,” dù không nói tên nhưng ai cũng biết chính là Gio-an, vị tông đồ Chúa yêu đã tựa đầu vào lòng Chúa trong bữa Tiệc Ly, thì khác. 
Hiện tượng thì ông cũng thấy như bao người khác có thể thấy. Nhưng ông “đã thấy và đã tin,” tin rằng Thầy đã chỗi dậy từ cõi chết (Ga 2,8), bởi vì ông nhớ lại nhiều lần Thầy đã tiên báo điều đó (Ga 2,22; 16,16-22). Chỉ có tình yêu mới cho Gioan cái nhìn đột phá của đức tin giúp người ta vượt qua những giới hạn mà lý trí không thể lý giải.
Mời Bạn: Điều thánh Gio-an đã thấy, đã tin và đã làm chứng cả 2000 năm nay, thế mà ngày nay vẫn còn nhiều người chưa tin vì lý do họ chưa thấy. Chính tình yêu của Chúa Giê-su đã giúp Gio-an thấy điều mà người khác không thấy. Ước gì qua tình yêu, chúng ta cũng giúp được nhiều người thấy điều mà họ chưa thấy lâu nay.
Chia sẻ: Bạn thấy gì khi đến với Hang Đá Giáng Sinh?
Sống Lời Chúa: Các khu nhà ổ chuột là những “hang đá” sống động Chúa Giê-su đang chờ chúng ta thăm viếng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin mở cho con đôi mắt tình yêu để con thấy Chúa hằng sống hiện diện nơi anh em con.

Tuần Bát Nhật Giáng Sinh