5 phút cho Chúa _ điều không thay đổi

26/11/10                            thỨ sáu tuẦn 34 tn
                                                               Lc 21,29-33
điỀu không thay đỔi
“Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu.” (Lc 21,33)
Suy niệm: Các tỉnh Bắc Trung bộ vừa hứng chịu hai trận lũ lụt liên tiếp. Đường sá sụt lở, cầu cống, nhà cửa sụp đổ, … Dòng nước lũ vô tình cuốn trôi ra biển Đông bao tài sản được chắt chiu dành dụm bằng mồ hôi nước mắt. “Trời đất sẽ qua đi”.
Cơ sở vật chất cho dù kiên cố đến mấy cũng là tạm bợ. Càng mong manh hơn nữa là thân xác con người, rồi cũng sẽ có lúc tan rã và trở về bụi đất. Nếu sống chỉ là để cống hiến đời mình cho những cái chóng qua thì rõ là vô nghĩa và không đáng sống.
Mời Bạn:Giáo Hội xác nhận rằng qua mọi thay đổi, có nhiều điều vẫn không thay đổi vì nền tảng cuối cùng của những điều không thay đổi này là Chúa Kitô, Đấng hôm qua, hôm nay và mãi mãi” (Hiến Chế Mục Vụ, 10). Chúa Kitô dạy ta biết giá trị thực của những sự chóng qua thế gian và biết cách dùng chúng để tôn vinh danh Chúa và phục vụ tha nhân, để xây dựng nước vĩnh cửu của Chúa. Nhờ Chúa Kitô, và trong Chúa Kitô, cái ‘thay đổi’ góp phần làm nên cái ‘không thay đổi’.
Chia sẻ: Thử kể ra những gì đang cám dỗ hay đang ngăn cản chúng tôi không còn tha thiết với việc nhà Chúa nữa?
Sống Lời Chúa: Tôi siêng năng đọc và suy ngẫm Lời Chúa. Lời Chúa ban ánh sáng và sức mạnh giúp tôi sống tỉnh thức và gắn bó với Chúa luôn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, ước gì con biết nhận từ Chúa hết tất cả những gì xảy đến cho con và biết chọn theo chân Chúa luôn. Xin đừng để những gì ngoài Chúa quyến rũ con. Xin Chúa hãy nhìn con để con yêu mến Chúa. Xin Chúa hãy gọi con để con được thấy Chúa. Và để con hưởng nhan Chúa đời đời. Amen.”               (Thánh Augustinô)