5 phút cho Chúa _ xây nhà trên đá

11/09/10 THỨ BẢY TUẦN 23 TN
Lc 6,43-49

XÂY NHÀ TRÊN ĐÁ
“Nước lụt có dâng lên, nhà vẫn đứng vững.” (Lc 6,48)
Suy niệm: Phàm ai xây nhà đều muốn căn nhà của mình đứng vững trước gió to bão lớn. Muốn vậy, phải đầu tư vào phần móng: đào cho sâu, đá hộc và vữa cho tốt, rồi mới xây lên cao. Trong đời sống thiêng liêng, mỗi người đều muốn xây dựng chính mình thành một tòa nhà vững chắc, đương đầu được với những cám dỗ hòng đánh đổ tan tành. Chúa dạy rằng nếu muốn đứng vững thì ngôi nhà thiêng liêng của ta phải được xây trên nền tảng là Lời Chúa, là chính Chúa, phải thực hành Lời Chúa dạy, chứ không phải chỉ nghe suông.

Mời Bạn: Nhớ lại vụ khủng bố làm sụp đổ tòa nhà Thương Mại Quốc Tế ở New York đúng vào ngày này năm 2001. Cơ quan An ninh Mỹ đã không thể tiên liệu để ngăn chặn vụ khủng bố. Sự kiện này mời gọi ta tỉnh táo xem lại tòa nhà thiêng liêng của ta lúc này thế nào, ta có vận dùng Lời Chúa (tức là thực hành Lời đó) để bảo vệ mình khỏi những cám dỗ của ba thù đang muốn phá đổ tòa nhà này không (1Pr 5,8-9a)?

Chia sẻ: Nhớ lại một lần nào đó bạn đã thực hành Lời Chúa, ví dụ: khi bạn tha thứ, nhịn nhục, quảng đại... và chia sẻ với nhóm để giúp nhau thăng tiến.

Sống Lời Chúa: Hôm nay tôi sẽ tận dụng các cơ hội Chúa gửi đến, nỗ lực áp dụng một câu Lời Chúa thích hợp với tình huống đó, ngõ hầu tôi thăng tiến vững chãi hơn trên đường thiêng liêng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chính Chúa đã làm gương cho chúng con khi chịu cám dỗ trong sa mạc: Chúa đã vận dụng chính Lời Chúa để chiến thắng ma quỷ (x. Mt 4,1-11; Mc 1,12-15; Lc 4,1-13). Xin ban ơn giúp chúng con luôn biết thực hành Lời Chúa mà chúng con đã nghe. Amen.