5 phút cho Chúa _ không có gì là không thể

06/09/10 THỨ HAI TUẦN 23 TN
Lc 6,6-11
KHÔNG CÓ GÌ LÀ KHÔNG THỂ
Anh ấy làm như vậy và tay anh liền trở lại bình thường. (Lc 6,9)
Suy niệm: Trong từ điển của đức tin Kitô giáo, có một chữ cần được loại bỏ. Đó là chữ “không thể.” Trong ngày truyền tin, sứ thần Gáprien đã xác quyết cùng Đức Maria: “Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được” (Lc 1,37). Với Phêrô và các bạn, vất vả suốt đêm mà không được con tép nào, việc đánh bắt cá ban ngày tưởng chừng như không thể. Tuy nhiên, tin tưởng vâng lời Đức Giêsu, các ông đã được một mẻ cá lạ lùng.
Bài Tin Mừng hôm nay cũng minh chứng cho ta về điều không thể này. Giơ tay ra là động tác không thể làm được với người khô bại tay. Thế nhưng, tin tưởng vào lời Đức Giêsu, anh vẫn cố gắng thử làm theo lời Ngài dạy. Nhờ vậy, anh được chữa lành, bàn tay phải của anh trở lại bình thường. Chắc chắn cuộc đời anh từ nay sẽ tươi sáng hơn.

Mời Bạn gạt bỏ chữ “không thể” ra khỏi tự điển sống đức tin của bạn. Bạn mệt mỏi trước một nết xấu thâm căn cố đế hay bản chất nóng nảy của mình? Bạn bi quan chán nản trước một người thân quen chứng nào tật nấy? Bạn thất vọng khi vấp phải một thất bại quá lớn? Hãy tin tưởng cầu nguyện và nỗ lực dùng mọi phương thế để cải thiện, chắc chắn rốt cuộc, điều tưởng như không thể sẽ trở thành có thể.

Sống Lời Chúa: Xem xét xem lâu nay tôi cho rằng điều gì không thể thực hiện trong cuộc sống đức tin của mình và xin Chúa nâng đỡ để cải thiện.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con tin tưởng vào sức mạnh của ơn Chúa hơn. Xin cho chúng con xác tín rằng với ơn Chúa, không có gì là không thể trong cuộc sống của người môn đệ Chúa. Amen.