5 phút cho Chúa _ con mắt thứ ba

26/08/10 THỨ NĂM TUẦN 21 TN
Mt 24,42-51
CON MẮT THỨ BA
“Anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào giờ nào Chúa của anh em sẽ đến.” (Mt 24,32)
Suy niệm: Ở giải World Cup 2010 vừa qua, bàn thắng của đội tuyển Anh trong trận đấu với đội tuyển Đức quá hiển nhiên nhưng không được công nhận. Một tờ báo bình luận việc này: “Tất cả mọi người đều thấy trừ trọng tài.” Ông không có ác ý nhưng rất có thể ông bị che khuất không thấy được điều mình phải thấy. Trong đời sống thiêng liêng, nhiều lần Chúa đến với ta nhưng chúng ta không nhận ra Ngài. Có những vật cản từ bên ngoài nhưng nhiều khi do con mắt nội tâm chúng ta đã ra mù tối. Phải có con mắt thứ ba, con mắt luôn tỉnh thức để nhìn thấy Chúa và nhận ra con người đích thật của mình.

Mời Bạn: Một vài thành công nho nhỏ, một vài lời khen tặng có thể làm tôi ảo tưởng về mình để tôi cứ cho mình luôn luôn đúng. Sự phân định thiêng liêng giúp chúng ta nhìn đời sống với cái nhìn tỉnh thức, cái nhìn trong sáng của Chúa. Nó giúp ta nhìn mình cách khách quan thanh thản, biết kiểm điểm đời sống, sám hối, sửa đổi để thăng tiến.

Chia sẻ: Nhiều lầm lỗi nơi ta, người khác thấy chúng ta không thấy. Phải chăng cái tôi quá lớn đã che khuất tầm nhìn, giam hãm tôi trong vỏ ốc của mình và khiến mọi người xa lánh, không thể nào cộng tác với tôi?

Sống Lời Chúa: Dùng con mắt thứ ba là Lời Chúa làm chuẩn mực để xét mình mỗi ngày.

Cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin ban cho con một trái tim trong sạch để con nhìn thấy Chúa. Xin cho con một trí óc khiêm nhường để con nghe tiếng Chúa. Xin cho con một tình yêu để con phụng sự Chúa và ban cho con đức tin để con sống trong Chúa”. (Dag Hammarsskijold)