5 phút cho Chúa _ niềm vui quê trời

03/06/15 THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 9 TN
Th. Ca-rô-lô Loan-ga và các bạn tử đạo                   Mc 12,18-27
NIỀM VUI QUÊ TRỜI
“Khi người ta từ cõi chết sống lại, [người ta] sẽ giống như các thiên thần trên trời.” (Mc 18,25)
Cuộc sống trần gian này là một cuộc lữ hành mà điểm đến là quê trời.
Suy niệm: Theo thánh Âu-tinh, không có tín điều nào trong Ki-tô giáo lại bị chống đối mãnh liệt và dai dẳng như niềm tin vào sự sống lại. Trường hợp thánh Phao-lô khi giảng đạo ở A-thê-na (Hy Lạp) là một điển hình. Thính giả ngoại giáo ở đó rất thích nghe thánh Phao-lô giảng, nhưng khi ngài nói về Đức Giê-su sống lại từ cõi chết, thì họ đã cười nhạo và nói: “Vấn đề ấy, để khi khác chúng tôi sẽ nghe ông” (Cv 17,32). Những người thuộc phái Xa-đốc cũng cùng một quan niệm tương tự: không có chuyện kẻ chết sống lại vì làm gì có sự sống đời sau. Chúa Giê-su cho biết cuộc sống đời sau không phải là kéo dài cuộc sống đời này, nhưng là một cuộc sống mới mà những khát vọng sâu xa nhất của con người được thoả mãn tròn đầy vì lúc đó họ ở với Thiên Chúa, và họ “sống như các thiên thần.”
Mời Bạn: Thời nay không thiếu những người đồng ý với người Xa-đốc. Đối với họ, cuộc sống đời sau là mơ hồ viển vông, chi bằng tận hưởng cuộc sống trước mắt ở đời này. Chính sự sống lại và lên trời của Đức Ki-tô chứng thực cho lời xác quyết của Ngài về cuộc sống đời sau nhờ đó chúng ta nắm chắc niềm tin sẽ được sống lại với Ngài
Sống Lời Chúa: Tin vào sự sống lại, tôi tập từ bỏ những gì cản trở hoặc không cần thiết cho cuộc sống đời sau.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cuộc sống trần gian này là một cuộc lữ hành mà điểm đến là quê trời. Xin cho con sống niềm tin này vững chãi và rõ ràng, để cuộc sống đời này của con trở thành lời loan báo về cuộc sống hạnh phúc vĩnh cửu mai sau mà ngày nay chúng con đang hăm hở tiến về. Amen.