5 phút cho Chúa _ ở lại trong tình thương

07/05/15                               THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 5 PS
                                                                         Ga 15,9-11
Ở LẠI TRONG TÌNH THƯƠNG
“Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy.” (Ga 15,9)
“Anh em có làm gì, nói gì thì hãy làm, hãy nói nhân danh Chúa Giê-su và nhờ Người mà cảm tạ Thiên Chúa Cha” (Col 3,17)
Suy niệm: Tình yêu không phải là một khái niệm có được nhờ bàn luận phân tích mà là niềm hạnh phúc người ta cảm nghiệm và tận hưởng khi được yêu và yêu lại. Tình yêu Thiên Chúa dù có lớn lao sâu đậm mấy cũng trở thành vô vị nếu như chúng ta không thể tận hưởng được. Chính vì thế để cảm nếm hạnh phúc lớn lao đó, Chúa Giê-su mời gọi mọi người chúng ta ở lại trong tình yêu của Ngài. Ở lại trong tình yêu của Chúa Giê-su là sống trọn cuộc đời với Chúa Giê-su, chia sẻ cùng một sự sống với Ngài. Ở lại trong tình yêu của Chúa là chấp nhận để Chúa yêu mình và đồng thời đáp lại bằng cách cũng yêu Chúa bằng tất cả cuộc sống của mình.
Bạn ơi, Chúa Giê-su yêu bạn biết bao! Hẳn bạn cảm nhận một niềm hạnh phúc khôn tả khi biết mình được yêu thương tha thiết như thế! Hẳn bạn thấy mình phũ phàng tệ bạc vô cùng nếu như mình đón nhận những món quà của tình yêu rồi lại xúc phạm đến chính tình yêu đó! Bạn ở lại trong tình yêu của Chúa chứ?
Chia sẻ: Chân phước An-rê Phú Yên ở lại trong tình yêu Chúa một cách thật đơn sơ theo cung cách Việt Nam: “thuỷ chung một lòng và giữ nghĩa cùng Chúa Giê-su cho đến trọn đời”. Phần bạn, bạn làm gì để sống thuỷ chung và giữ nghĩa với Chúa đến trọn đời?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn hãy tập sống và làm mọi việc vì yêu Chúa Giê-su như thánh Phao-lô đã dạy: “Anh em có làm gì, nói gì thì hãy làm, hãy nói nhân danh Chúa Giê-su và nhờ Người mà cảm tạ Thiên Chúa Cha” (Col 3,17).
Cầu nguyện: Đọc kinh Kính Mến.