Tin buồn _ chi tiết việc tìm thấy thi thể cha Đaminh


CHI TIẾT VIỆC  
TÌM THẤY THI THỂ CHA ĐAMINH.
 “Người dân phát hiện rồi họ báo, tại vì bữa trước tôi cũng biết tin này và dâng lễ cầu nguyện. Sáng nay [9/11] tôi có thông báo cho giáo dân về trường hợp vậy đó.” (Linh mục chánh xứ Cồn Bà)
Sau 5 ngày tìm kiếm, thi th ca linh mc Đaminh Trần Thế Huy thuc giáo phn Bà Ra, đã được tìm thy sáng Chúa nht 9/11 hướng ca bin Bình Đại, M Tho, tnh Tin Giang. Thông tin trên do linh mc Giuse Đinh Phước Đại, chánh x giáo x Vũng Tàu cung cp.
Hiện thi th ca linh mc Đaminh đang được quàn ti giáo x Vũng Tàu, sau khi được đưa về Vũng Tàu lúc 8 gi ti 9/11. Tòa giám mc Bà Ra cũng thông báo trong văn thư đề ngày 6/11, “thánh l an táng [cho cha Đaminh] sẽ được c hành vào lúc 9h30 th Ba, ngày 11/11/2014 tại Nhà th Vũng Tàu, giáo phn Bà Ra.”
Linh mục Đaminh Trần Thế Huy (45 tui), phó x giáo x Vũng Tàu thuc giáo phn Bà Ra và là v đặc trách tượng đài Chúa Ki-Tô núi Tao Phùng, đã mất tích khong 5 gi 30 chiu hôm 5/11 sau khi tm bin cùng mt người bn gn khu vc mũi Nghinh Phong, Vũng Tàu.
Chi tiết việc tìm thấy thi thể
Linh mục Giuse Đinh Phước Đại cho biết, “linh mc chánh x [Cn Bà] dưới M Tho đã báo cho giáo xứ [Vũng Tàu] trên này cử người xung” vì thi th ca linh mc Đaminh được tìm thy. Tòa Giám mc và cơ quan pháp y cũng đã xác nhận thi th trên là linh mc Đaminh.
Linh mục Giuse Trn Thanh Long, chánh x Cn Bà, nói thi th linh mc Đaminh được người dân phát hin khong 8 gi hơn ở hướng ca bin Bình Đại, M Tho, tnh Tin Giang.
Linh mục tường thut: “khong 8 gi my tôi được báo tin. Cái này là người dân phát hin ri h báo, ti vì ba trước tôi cũng biết tin này và dâng l cu nguyn. Sáng nay [9/11] tôi có thông báo cho giáo dân về trường hp vy đó.”
“Rồi thì 8 gi h điện báo cho tôi thì tôi chy xung coi [cách giáo x 3 cây s, v hướng ca bin Bình Đại] để nhn dng. Nhưng tôi không thể nhn dng ra được vì đã 5 ngày [trên biển], tuy tôi hc dưới ngài mt lớp. Sau đó tôi có chụp mt tm hình ngay ti nơi đó rồi gi v Vũng Tàu, thì ngoài đó họ nhìn thy là đúng rồi.”
“Rồi các cha ngoài đó [Vũng Tàu] mi vào. Bên pháp y h cũng kim tra đủ th hết thì kết lun là 99% là cha Đaminh.”
Linh mục chánh x Cn Bà cùng linh mục qun ht và quý linh mc thuc giáo phn Bà Ra, đã cử hành nghi thc tm lim trước khi đưa thi thể linh mc Đaminh về Vũng Tàu.
Khi về ti Vũng Tàu, thi th linh mc Đaminh được đưa lên núi Tao Phùng. Tại đây, linh mục Tng Đại din đã thay mặt Đức Giám mc giáo phn c hành thánh l cu nguyn cho linh mc Đaminh, trước s hin din ca Đức Giám mc và đông đảo người lương lẫn Công giáo.
Trong những ngày qua, linh mc chánh x Vũng Tàu cho biết, giáo x đã huy động lên đến 5 tàu cá lúc cao điểm để tìm kiếm, lúc bình thường thì vn luôn có 4 hoc 5 tàu cá. Giáo x Tân Phước và Phước Tnh cũng h tr 1 đến 2 tàu cá trong vic tìm kiếm.
Ngoài khu vực mũi Nginh Phong, trang facebook ‘Giáo x Vũng Tàu’ cho biết, các tàu cá còn m rng nhiu hướng tìm kiếm khác như Long Hải, Bãi Dâu, Cn Gi và Bến Tre.
Khu vực được cho là nơi linh mục Đaminh đã tắm trước khi mt tích là bãi Ô Qun, ngay bên cnh mũi Nghinh Phong, Vũng Tàu. Mt người dân sng nhiu năm tại Vũng Tàu cho biết, thi điểm này gió Bấc t Long Hi thi v rt nguy him, khiến cho dòng chy ti bãi Ô Qun xiết mnh. Thi tiết tháng Tư hoặc tháng Năm, nếu tm khu vc này s an toàn hơn.

 Bão tình yêu

Tiểu s linh mc Đaminh Trần Thế Huy (theo thông báo Tòa Giám mc Bà Ra)
Sinh ngày 30-08-1969 tại Bà Rịa Vũng Tàu.
Từ 1997-2003: Tu học tại Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn.
Từ 2003-2005: Giúp xứ Chu Hải, Giáo phận Bà Rịa.
Ngày 6-10-2005: Thụ phong linh mục tại Nhà thờ Chính tòa Bà Rịa.
Từ 2005-2009: Phó xứ Tân Phước, hạt Bà Rịa, Gp Bà Rịa.
Từ 2009-2013: Chánh xứ Phước Tân, hạt Bà Rịa, Gp Bà Rịa
Từ 2013- nay: phó xứ Vũng Tàu- đặc trách tượng đài Chúa Ki-Tô núi Tao Phùng.