5 phút cho Chúa _ niềm vui

THỨ NĂM TUẦN 5 PS                                               Ga 15,9-11
24/04/08
                                           Th. Phiđen Dichmaringân, lm., tđ.
NIỀM VUI
“Thầy nói với anh em những điều này để niềm vui của Thầy ở trong anh em, và để niềm vui của anh em được trọn vẹn. ” (Ga 15,11)
Suy niệm: Mấy năm trở lại đây có xuất hiện tấm hình Đức Giêsu cười, không chỉ cười mỉm mà là cười rõ to, cười ra trò. Nhiều người thích thú mượn tấm hình này để trang trí, minh họa, hay in thiệp kỷ niệm này nọ. Nhiều người khác thì lại trố mắt, nhún vai, nghĩ rằng trình bày Đức Giêsu như vậy có vẻ thiếu ‘nghiêm trang’ hay thiếu ‘mô phạm’! Nói gì thì nói, nếu vui gắn liền với cười thì Đức Giêsu chắc chắn đã cười khá nhiều, vì cuộc sống Người không thiếu niềm vui. Chính Đức Giêsu đề cập đến niềm vui của Người và cho biết mối nối kết giữa niềm vui ấy với niềm vui của các môn đệ. Kitô giáo, vì thế, không thể được nghĩ như một thứ đạo chỉ toàn những gì lạnh tanh, căng thẳng, một thứ đạo chỉ bắt người ta nín thở và bặm môi...
Mời Bạn: Sứ mạng loan báo Tin Mừng không phải là thực hiện một mệnh lệnh lạnh lùng, mà tiên vàn đó là sự bùng nổ, sự vỡ òa của một niềm vui quá sâu xa và quá lớn lao – như ta thấy những gì diễn ra nơi các Tông Đồ sau Lễ Ngũ Tuần (x. Cv chương 2.) Chúng ta loan báo gì cho thế giới nếu không phải là một tin VUI? Sống đạo là gì nếu không phải là toả lan niềm vui từ đáy tâm hồn nhờ được kết hợp với Chúa Giêsu?
Chia sẻ: Tại sao cần nhấn mạnh tính lạc quan của Kitô giáo trong đời sống và sứ mạng của chúng ta?
Sống Lời Chúa: Luôn sẵn sàng một nụ cười tươi, một thái độ niềm nở khi đến với anh chị em.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con cảm nghiệm được niềm vui của Chúa mỗi ngày một hơn.