5 phút cho Chúa _ bước nhảy của đức tin

04/02/14 THỨ BA TUẦN 4 TN
Mc 5,21-43
BƯỚC NHẢY CỦA ĐỨC TIN
Ngay lúc đó, Đức Giêsu thấy có một năng lực tự nơi mình phát ra, Người liền quay lại giữa đám đông mà hỏi: “Ai đã sờ vào áo tôi?” (Mc 5,29)
Giữa cuộc đời đầy sự chết chóc này, mời bạn thực hiện bước nhảy của đức tin để chạm đến con người của Chúa Giêsu.
Suy niệm: Bệnh băng huyết là căn bệnh làm cho con người luôn ở trong tình trạng suy kiệt về thể chất và nhơ uế theo luật Môsê. Người bị bệnh này không được tiếp xúc với người khác, kẻo làm người khác cũng ra nhơ uế. Bệnh tật nào cũng khổ nhưng với căn bệnh này thì cái khổ và cái đau nhân lên gấp bội, nhất là mặc cảm về sự nhơ uế của mình. Người bệnh đã tốn tiền tìm thầy chạy thuốc mà bệnh không thuyên giảm, lại còn nặng thêm. Chính trong hoàn cảnh bị dồn đến chân tường, bệnh nhân đã quyết định: đặt niềm tin vào tình thương của Chúa Giêsu. Bà tự nhủ: “Tôi mà sờ được vào áo Người thôi, là sẽ được cứu.” Bà đã thực hiện bước nhảy của niềm tin: từ chỗ tuyệt vọng sang chỗ hy vọng, từ người xa cách trở thành kẻ gần gũi với Ngài.
Mời Bạn: Giữa đám đông chen lấn, chỉ có con người đau khổ với bước nhảy của niềm tin đã thực sự chạm đến Đấng có năng lực chữa lành. Giữa cuộc đời đầy sự chết chóc này, mời bạn thực hiện bước nhảy của đức tin để chạm đến con người của Chúa Giêsu, để năng lực ban sự sống của Ngài đem lại cho bạn sự sống thần linh của Ngài.
Sống Lời Chúa: Tôi “chạm” đến Chúa, để tín thác vào Ngài trong các việc nhỏ bé mỗi ngày, để hoàn toàn tín thác vào Ngài trong bước nhảy lớn lao hơn của đức tin.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa. Chúa luôn thương xót ban sức mạnh cho những ai chạm đến con người Chúa bằng niềm tin. Xin cho chúng con chạm đến Chúa mỗi ngày bằng bước nhảy của niềm tin. Amen.