Sống hạnh phúc _ những bài học

NHỮNG BÀI HỌC
Annie là một phụ nữ thông minh, chịu khó, rất hấp dẫn với năng khiếu hài hước. Thế nhưng suốt hai mươi năm qua cô có một lô quan hệ với đám nghiện ngập xì-ke ma túy đào tiền của cô và đám nghiện ngập đánh đập cô tàn tệ.
Trong cuộc đời, chuyện cũ thường lập đi lập lại. Trừ phi chúng ta rút ra được bài học, còn không thì chúng ta cứ đụng phải nó hoài mãi.
NẾU BẠN BỊ LỢI DỤNG…
Nếu đám bạn bè cứ trông chờ bạn giải quyết những vấn đề của họ, mang vác đồ giùm họ, quét dọn rác rưởi giùm họ, bỏ tiền đãi họ ăn trưa – và bạn cứ cam tâm làm việc đó – thì chuyện đó sẽ còn tái diễn dài dài.
NẾU BẠN CỨ ĐỂ BỊ BÒN RÚT…
Nếu bạn cứ để cho mình bị lừa bởi những tay chủ nhà, hay mấy tay thợ sửa xe – thì chuyện đó sẽ cứ tái diễn dài dài.
Tiền bạc của bạn sẽ thất thoát hoài, cho tới khi nào bạn đủ can đảm hay khôn khéo để ngăn chặn lại.
NẾU BẠN CỨ TIẾP TỤC HÒ HẸN VỚI HẠNG KHÔNG RA GÌ…
Nếu bạn cứ dễ dãi với mấy gã bạn trai thô lỗ, lười biếng, ích kỷ – vì bạn cho rằng có tình ái vẫn còn hơn không – thì bạn sẽ còn gặp cả một dòng vô tận những thằng kép “đến từ địa ngục”.
Lịch sử cứ tái diễn, cho tới khi bạn tạo một chỗ trụ cho chính mình.
Bạn có thể nói “Nếu tôi sống ở chỗ khác – có lẽ là Hawaii – hay nếu tôi có những người bạn khác, thì tôi sẽ không còn gặp những vấn đề này đâu!” Có đấy, bạn à. Bạn cũng sẽ gặp!
Khi chúng ta có một điểm yếu thì nó tựa như thỏi nam châm, đi đâu chúng ta cũng sẽ thu hút những bài học như nhau. Đó là qui luật của cuộc sống.
Những người không hạnh phúc thường kêu, “Tại sao tất cả những chuyện này cứ xảy đến với ta vậy?”
Những người sống hạnh phúc thì nói, “Ta phải rút kinh nghiệm bài học này, bằng không nó sẽ lập lại!”
ĐÚC KẾT
Hãy quan niệm rằng mọi vấn đề rắc rối trong cuộc đời là một bài học để bạn mạnh mẽ lên. Rồi thì bạn sẽ không bao giờ thấy mình là nạn nhân nữa.