Sống hạnh phúc _ hạnh phúc

HẠNH PHÚC
Bạn đừng chờ đợi cuộc đời trở nên dễ chịu hơn. Bạn hãy chọn cách để sống hạnh phúc trước đã.
Tôi nhớ mình đã từng chờ cho cuộc sống được dễ dàng hơn. Tôi đã tự nhủ, “Khi mình được bớt đi các vấn đề phải đương đầu thì mình sẽ hạnh phúc!”
Rồi tôi để ý thấy một điều đáng ngạc nhiên. Những người hạnh phúc nhất mà tôi biết đều có nhiều chuyện phải đương đầu hơn tôi.
Có lẽ bạn cũng từng thấy tương tự như tôi – những người thủ đắc được nhiều nhất từ cuộc đời thường có một đời sống khó khăn. Họ mất những người thân yêu, bị phá sản, mắc những chứng bệnh nghiêm trọng – và như vậy, chính họ mới thực sự gặp những vấn đề lớn.
Nhưng họ hạnh phúc, vì vào một lúc nào đó họ quyết định cách duy nhất để sống nổi là phải sống “hạnh phúc”.
Hạnh phúc không phải là một cái gì tự xảy đến với ta, như một “tai nạn” chẳng hạn. Đó là cái mà ta chọn.
Mới gần đây tôi có một buổi chuyện trò với một phụ nữ tên là Rena trên radio Cleveland.
Bà Rena nói, “Tôi vừa mới ly dị, tôi đang bị thưa kiện, căn nhà của tôi vừa mới bị cháy, và rồi bây giờ bác sĩ lại cho hay bệnh ung thư của tôi tái phát lần thứ ba.” Nhưng bà nói thêm, “Nhưng ông biết không, để chống lại mọi thứ đó, tôi cần sống hạnh phúc.”
Nếu buổi sáng mai thức dậy, bạn nói, “Hy vọng hôm nay sẽ là một ngày tốt lành, rồi mình sẽ hạnh phúc”, kiểu như vậy, bạn không bao giờ hạnh phúc đâu.
ĐÚC KẾT
Bạn không tìm thấy hạnh phúc ở chỗ vắng bóng mọi vấn đề khó khăn. Bạn tìm thấy hạnh phúc bất chấp những vấn đề khó khăn đó.