5 phút cho Chúa _ nhảy mừng trong lòng mẹ


23/12/12 CHÚA NHẬT TUẦN 4 MV – C
Lc 1,39-45
NHẢY MỪNG TRONG LÒNG MẸ
Bà Êlisabét vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần, liền kêu lớn tiếng và nói rằng: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. (Lc 1,41-42)
Suy niệm: Gần ngày lễ Giáng Sinh, chúng ta được tràn ngập giữa những niềm vui rộn rã trước khi choáng ngợp trước Tin Mừng trọng đại Con Thiên Chúa ra đời. Hai ngày trước ngày lễ Giáng Sinh, ta được cảm nếm niềm vui linh thiêng ấy khi thai nhi Gioan nhảy mừng trong lòng Mẹ vì nghe lời chào của Mẹ Maria. Cuộc gặp gỡ  này không chỉ là của hai người mẹ, mà còn là cuộc gặp gỡ giữa hai người con, cuộc hạnh ngộ giữa Đấng Mêsia và vị Tiền Hô của Ngài, tiên báo ngày cứu độ đã cận kề. Đây quả là Tin Vui cho những ai mong đợi ngày cứu độ của Thiên Chúa.
Mời Bạn: Tin Mừng hôm nay kể cho chúng ta hay, ngay từ trong bụng mẹ, thai nhi Gioan đã có thể cảm nhận được cuộc viếng thăm của Mẹ Maria và Chúa Cứu Thế. Điều này nhắc nhở chúng ta sự sống của các thai nhi ngay từ trong lòng mẹ, để chúng ta biết tôn trọng và bảo vệ sự sống thánh thiêng ấy.
Chia sẻ: Ngày lễ Giáng Sinh đã cận kề, bạn đã chuẩn bị tâm tình thế nào để gặp Đấng Cứu Thế?
Sống Lời Chúa: Lặp lại lời giới thiệu Chúa Giêsu của Gioan để ý thức hơn về vai trò làm chứng của người Kitô hữu: “Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian” (Ga 1,29).
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã là niềm vui của Gioan ngay khi cả hai còn trong bụng mẹ. Xin cho chúng con cảm nghiệm được niềm vui có Chúa để chúng con biết mang Tin Vui này đến cho mọi người. Amen.