5 phút cho Chúa _ có Chúa ở cùng

THỨ BẢY TUẦN III TN                                                      Mc 4,35-41
30/01/10                                                                                    
CÓ CHÚA Ở CÙNG
“Thầy ơi, chúng ta chết đến nơi rồi, Thầy chẳng lo gì sao?” Người thức dậy truyền cho gió và biển: “Im đi” gió liền tắt và biển lặng như tờ. (Mc 4,35-41)
Suy niệm: Chúa Giêsu luôn ở với ta, trong Thánh Thần của Người, trong Lời của Người, và nhất là trong Thánh Thể. Chính Người muốn hiện diện với ta như vậy, mọi ngày cho đến tận thế (x. Mt 28, 20). Nhưng rất thường, ta hay lãng quên Người, nhất là những khi gặp khó khăn thử thách. Thật sự Người luôn đồng hành và nâng đỡ đời người môn đệ từng giây phút, như Tagore diễn tả trong bài thơ Dấu chân trên cát. Chúa nói: ‘Nếu trên nền cát trắng con chỉ thấy một dấu chân thôi, thì đó là dấu chân của Ta đó, vì chính lúc ấy Ta đang bồng bế con trên vai...’ Các môn đệ đã khiếp sợ sóng gió, dù đang ở bên cạnh Thầy. Và Thầy đã nhắc họ “Đừng sợ!”
Mời Bạn: Giữ cái tâm thế của người môn đệ Thầy Giêsu, đó là không bao giờ sợ hãi đến nao núng trước bất cứ thử thách hay nghịch cảnh nào của cuộc đời. Vì ta vẫn luôn có Thầy đó, ngay cả dù Thầy có vẻ như đang ngủ và không quan tâm! Thật ra, Thầy vẫn quan tâm từng giây phút – và chỉ có sự sợ hãi nơi ta mới làm cho tình hình trở nên đáng sợ!
Chia sẻ: Bạn có tin rằng thế giới và bản thân ta sẽ được bình an nếu như ta nhận ra sự hiện diện của Chúa?
Sống Lời Chúa: Trong mọi hoàn cảnh gay go của cuộc đời, luôn vững tin vào Chúa, Đấng không ngừng nhắc ta “Đừng sợ!”
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, khi con cảm thấy vắng Chúa là lúc đời con trở nên vô nghĩa. Xin cho con ý thức rằng Chúa luôn hiện diện với con – dẫu một cách vô hình – và luôn đưa tay nâng đỡ con mỗi lúc con cần đến Ngài. Amen.