5 phút cho Chúa _ nhờ tin mà được chữa lành


14/11/12 THỨ TƯ TUẦN 32 TN
Lc 17,11-19
NHỜ TIN MÀ ĐƯỢC CHỮA LÀNH
“Đứng dậy về đi, lòng tin của anh đã cứu chữa anh.” (Lc 17,19 )
Suy niệm: Chúa Giêsu ngc nhiên vì chỉ có mt trong s mười người phong cùi tr li t ơn tôn vinh Thiên Chúa, mà đó lại là người x Samaria. Không phi c mười người đã được sch hay sao? S tinh tế trong câu chuyn Phúc Âm cho chúng ta thy ý nghĩa khác bit. C mười người phong cùi đã nghe lời Chúa đi trình báo tư tế dù lúc đó họ còn đang mắc bnh. Lòng tin biu l qua vic vâng li đã chữa h khi căn bệnh th xác. Nhưng riêng đối vi người Samaria này thì còn hơn thế na: lòng tin thúc đẩy anh quay tr li vi Chúa Kitô và dâng li t ơn tôn vinh Thiên Chúa. Niềm tin vi lòng tri ân còn đem lại cho anh ơn cứu độ: anh được biến đổi toàn din và sng trong mi tương quan mới vi Thiên Chúa.
Mời Bạn: Biết ơn Thiên Chúa và dâng lời ca tng t ơn Ngài chính là lời tuyên xưng đức tin trn vn nht. Tôi có thc s nhn ra Chúa đã chữa lành tôi biết bao ln? Khi gp nhng điều may lành và c nhng lúc tôi gp khó khăn thử thách cam go nht trên đường đời, tôi có biết t ơn Chúa không?
Chia sẻ v mt ln bn được Chúa ban ơn hoán cải và cùng cng đoàn dâng lời t ơn Chúa.
Sống Lời Chúa: Thường xuyên tuyên xưng niềm tin bng li nguyn tt: “Ly Chúa con xin t ơn Chúa” trước mi biến c vui bun ca cuc sng.
Cầu nguyện: Ly Chúa là Cha chí thánh. Chúa không cn chúng con ca tng, nhưng được t ơn Chúa là một hng ân cao c, vì nhng li ca tng ca chúng con chng thêm gì cho Chúa nhưng mang lại cho chúng con ơn cứu độ muôn đời, nh Đức Kitô, Chúa chúng con. (Kinh tin tng chung, IV)