5 phút cho Chúa _ khởi sự việc loan báo

25/04/12 thứ tư tuần 3 ps
Th. Máccô, tác giả sách Tin Mừng
Mc 16,15-20
khởi sự việc loan báo
“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 16,15)
Suy niệm: “Người lính Do Thái phải tìm hiểu và yêu thương quê hương của mình bằng hai bàn chân” (B. Gourion). Cha Ngô Phúc Hậu đã chia sẻ người tín hữu phải bắt đầu truyền giáo bằng việc ra đi. Ngày nay họ có thể “đi” bằng phương tiện truyền thông xã hội (báo chí, internet…), nhưng cũng phải đi bằng thân xác thể lý, để có thể hiện diện, đối thoại, gặp gỡ anh em lương dân. Muốn truyền giáo hữu hiệu thì phải mặt đối mặt, lời trao lời mới nảy ra tình yêu.” Truyền giáo mà thiếu quả tim yêu thương thì không thể truyền giáo thật sự được. Trong Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu nhắc nhở nhiệm vụ số một của mọi tín hữu là đi khắp thế giới để loan báo Tin Mừng Nước Trời cho mọi người.
Mời Bạn: Muốn đi bằng chân hay thân xác thể lý thì trước hết bạn phải ra khỏi cái tôi chật hẹp của mình, bớt những bận tâm về bản thân, sở thích, thói quen, lợi lộc của mình, để toàn tâm toàn trí thực thi mệnh lệnh của Đức Giêsu. Bạn chỉ có thể đi đến với anh em lương dân khi nào lòng bạn yêu mến Đức Giêsu cũng như quan tâm đến phần rỗi của những người chưa biết Chúa.
Chia sẻ: Bạn nghĩ gì về tình trạng người Công giáo Việt Nam chưa quan tâm đến nhiệm vụ loan báo Tin Mừng?
Sống Lời Chúa: Trong mùa Phục Sinh này, tôi sẽ tập thói quen viếng thăm nhà những người lương dân lân cận, để khởi sự việc loan báo Tin Mừng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con phải đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng. Từ hôm nay xin cho chúng con biết khởi sự bằng việc quan tâm thăm viếng những gia đình lương dân kế cận mình. Amen.