Niềm tin công giáo

Chương 1.   SỰ HIỆN HỮU CỦA THIÊN CHÚA
Suy tư kết thúc
Chúng ta bắt đầu chương này với câu hỏi về sự hiện hữu của Thiên Chúa và chúng ta kết thúc với đức tin. Nhà bình luận người Mỹ Ralph Waldo Emerson đã nhận xét rằng tất cả mọi thứ ông nhìn thấy đã dạy ông tin tưởng vào Thiên Chúa cho tất cả những điều ông không nhìn thấy.
Tin vào Thiên Chúa là điều hợp lý. Tất cả các kinh nghiệm cá nhân, niềm tin phổ quát của con người, lịch sử nhân loại và sự suy tư dựa trên lý trí đều quy hướng về một Đấng Tối Cao đã dựng nên vũ trụ của chúng ta và giữ cho nó tồn tại.
Niềm tin Kitô giáo không dừng lại với sự hiện hữu của Thiên Chúa. Đây chỉ là khởi đầu. Thiên Chúa đã tỏ mình ra cho chúng ta không chỉ qua những dấu vết của sự sáng tạo trên những điều chúng ta có thể quan sát, mà còn đích thân can dự vào lịch sử nhân loại. Ngài đã thành lập một dân tộc và thông qua họ mà ban cho cộng đồng nhân loại Lời của Người, Chúa Con, Đức Giêsu Kitô.
Thiên Chúa là ai đối với bạn? Bạn nhận biết được sự hiện hữu của Ngài như thế nào? Ngài nói chuyện với bạn như thế nào qua thế giới vật chất? Bạn có tìm thấy Ngài qua mặc khải Kitô giáo không?