5 phút cho Chúa _ trong cơn gió ngược


07/01/09       THỨ TƯ SAU LỄ HIỂN LINH
Th. Raymunđô, linh mục      Mc 6,45-52
TRONG CƠN GIÓ NGƯỢC
“Người thấy các ông phải vất vả chèo chống vì gió ngược, nên Người đi trên mặt biển mà đến với các ông.” (Mc 6,48)
Suy niệm: Các bà các chị miền quê thường bỏ ít lá chuối vào thùng nước trước khi gánh. Nhờ những lá chuối này, nước trong thùng không bị chao, không tạt ra ngoài. Chiếc thuyền nhỏ của các môn đệ chao đảo vì gió ngược, chỉ khi Đức Giêsu hiện diện trên thuyền, thuyền nhẹ nhàng rẽ sóng. Thật ra, Ngài đang sốt sắng cầu nguyện với Chúa Cha, tâm hồn Ngài trĩu nặng những âu lo. Thế nhưng, từ sườn núi nhìn ra bờ hồ –chỗ này hồ Galilê rất hẹp, khoảng 6,5km - nhìn thấy  môn đệ đang vất vả chèo chống với gió ngược, Ngài lập tức ngưng cầu nguyện, để đến với họ. Gác việc riêng, nhanh nhẹn giúp đỡ người khác, là nét đặc trưng của Đấng là Thiên-Chúa-làm-người.
Mời Bạn: Ít ai cảm thấy cuộc đời mình thuận buồn xuôi gió. Thông thường ta hay gặp gió ngược. Ngọn gió ngược do những trở ngại trong đời sống gia đình, công ăn việc làm, những đau buồn của bản thân. Ta mệt mỏi chèo chống trong cuộc chiến đấu cô đơn, đôi khi vô vọng. Lúc ấy bạn hãy ghi nhớ lời thánh Phanxicô Salê: “Khi lòng bạn sầu thảm và bối rối, hãy đặt thánh giá vào lòng bạn để lòng bạn được an bình.”
Chia sẻ: Khi gặp gió ngược trong cuộc đời, phản ứng tự nhiên của bạn là gì?
Sống Lời Chúa: Tâm sự với Chúa về một hoặc vài ngọn gió ngược hiện nay và xin Chúa nâng đỡ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con tươi tắn và dịu dàng trước mọi biến cố, khi con thất vọng, gặp người hờ hững vô tâm, hay gặp sự bất trung, bất tín. Xin dạy con biết tận dụng đau khổ trên đời, để đau khổ làm con thêm nhẫn nại, rộng lượng. Amen. (Learning Christ)