5 phút cho Chúa _ hạt giống


THỨ TƯ TUẦN 3 TN   Mc 4,1-20
30/01/08      
HẠT GIỐNG
“Phần anh em, mầu nhiệm Nước Thiên Chúa đã được ban cho anh em.” (Mc 4,11)
Suy niệm: Người xưa thường nói “Thiên cơ bất khả lậu” nghĩa là kế hoạch của Trời không được phép tiết lộ cho người phàm. Trước khi giải thích cho các môn đệ dụ ngôn gieo giống, Chúa Giêsu cũng cho các môn đệ biết rằng đây chính là “thiên cơ” cứu thế mà chỉ có các ông, những người thân tín được mời gọi cộng tác vào “thiên cơ” đó Ngài mới tiết lộ, còn “người ngoài” chỉ có thể biết được dưới hình thức dụ ngôn: “Phần anh em, mầu nhiệm Nước Thiên Chúa đã được ban cho anh em.” Ngài nhắc cho các môn đệ biết rằng, nếu các ông được ở với Ngài và được nghe Lời Thiên Chúa từ miệng Ngài, thì đều do ân sủng của Thiên Chúa. Thiên Chúa đã chọn họ để đón nhận và truyền lại cho người khác lời loan báo về Nước Thiên Chúa. Là gieo hạt giống Tin Mừng cho cả những người không tin. Là chúng ta phải sinh hoa kết quả, đổi mới cuộc đời chúng ta, làm cho các nỗ lực của chúng ta trở thành hữu hiệu để cứu độ thế giới.
Mời Bạn: Đây là dịp thuận tiện để bạn tự vấn: Có khi nào bạn cảm thấy sợ rằng hạt giống Tin Mừng không đủ sức kết trái “hạt được 30, hạt 60, hạt 100”? Phải chăng vì hạt giống Lời Chúa nơi bạn đang bị cuốn bay bởi trào lưu hưởng thụ, thực dụng, hay đang bị bóp nghẹt bởi tiền tài, danh vọng, lạc thú?
Sống Lời Chúa: Kiểm điểm một việc bạn thường làm hằng ngày và xét xem làm thế nào bạn có thể làm việc đó tốt hơn theo tinh thần Lời Chúa dạy.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết lắng nghe Lời Ngài dạy con trong cuộc sống. Xin cho con biết sẵn sàng thực hành Lời Chúa đã truyền ban vì Lời Ngài là sức sống của con, là ánh sáng, là đường để con hằng dõi bước…