5 phút cho Chúa _ dấu lạ ở đâu?

Thứ Hai 12/02/07
DẤU LẠ Ở ĐÂU?
“Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ? Tôi bảo thật cho các ông biết: thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả….” (Mc 8, 11-13)
Suy niệm: Một giảng viên triết hỏi một sinh viên Kitô giáo: “Bạn tin Thiên Chúa sáng tạo mọi sự, làm được mọi điều. Vậy Người có thể tạo một khối đá cực lớn mà Người không thể nhấc nổi không?” Cậu sinh viên ấp úng không trả lời được, vì anh không nhận ra ngay đó là một ngụy biện (fallacy). Nhiều người trẻ hôm nay bị lúng túng trong những trường hợp tương tự như thế. Con người đã chinh phục vũ trụ, và những nhà du hành hô lên: “Chúng tôi không thấy Chúa, không thấy Thiên Đàng.” Nhiều khi ta thấy mình quá lớn, nghĩ rằng mình đã nắm hiểu hết và kiểm soát hết tất cả! Thật ra, hoàn toàn không phải thế. Những thảm họa thiên nhiên thỉnh thoảng ập đến, nhắc ta rằng mình quá bé nhỏ. Năm rồi, ta thấy trước những cơn bão như Xangsane, Durian… và dự báo được về đường đi của chúng, về ngày giờ và nơi chốn chúng đổ bộ, nhưng ta bất lực không thể đánh tan, chặn đường, hay bẻ hướng chúng, để cứu cho hàng vạn ngôi nhà khỏi sụp đổ và hàng mấy trăm con người khỏi thiệt mạng. Chúng ta thực sự rất bé nhỏ!
Mời Bạn: Thay vì tìm cách lập luận chứng minh cho người khác rằng có Thiên Chúa, bạn hãy chỉ cho họ thấy Chúa qua đời sống và công việc mình làm: yêu thương, chia sẻ, cảm thông, nhẫn nại, tha thứ…
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày, bạn có thể cung cấp cho những người bất hạnh xung quanh một dấu lạ nho nhỏ của tình yêu không?
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con trở thành chứng nhân đích thực của tình yêu Chúa, để giúp cho anh chị em xung quanh đời mình nhận ra Chúa nhiều hơn. Amen.