Đức tin - hồng ân - vâng phục

19/04/18 THỨ NĂM TUẦN 3 PS
Ga 6,44-51
 
ĐỨC TIN - HỒNG ÂN - VÂNG PHỤC
“Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha là Đấng sai tôi, không lôi kéo người ấy, và tôi, tôi sẽ cho người ấy sống lại trong ngày sau hết.” (Ga 6,44)
 
Đức tin, ân huệ và vâng phục không thể tách rời nhau.

Suy niệm: Đức tin không chỉ là sự đồng ý của trí tuệ con người trước những chân lý Thiên Chúa mạc khải, mà đó còn là hành động con người phó thác chính mình vào Thiên Chúa là Cha và gắn bó với Ngài luôn mãi, bởi họ nhận biết lòng yêu thương của Thiên Chúa dành cho, nhất là ưu ái ban cho con người đức tin. Như Chúa Giê-su đã nói, không ai đến được với Ngài, nếu Chúa Cha không lôi kéo họ, thì đức tin vào Chúa Giê-su là một hồng ân Thiên Chúa ban cho con người. Thánh Phao-lô đã khẳng định như thế: “Nhờ lòng tin mà anh em được cứu độ: đây không phải bởi sức anh em, mà là một ân huệ của Thiên Chúa” (Ep 2,8). Nói cách khác, đức tin đem lại ân huệ của Thiên Chúa, đón nhận đức tin là đón nhận ơn ban của Thiên Chúa. Như thế, đức tin đòi hỏi ta phải đáp đền ơn Chúa ban, làm phát sinh lòng vâng phục Thiên Chúa nơi chúng ta, vì vâng phục chính là kết quả của đức tin. Càng tin vào Thiên Chúa, ta càng vâng theo Lời Chúa dạy. Như vậy, đức tin, ân huệ và vâng phục không thể tách rời nhau.

Sống Lời Chúa: Trung thành đọc lời Chúa hằng ngày và thực hành lời Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, nhờ ơn Chúa thương ban, con nhận được đức tin và có niềm hy vọng vào Chúa trong những lúc nghi nan. Đức tin kéo con lên khỏi sầu buồn chất ngất, cho gia đình con thấy ánh sáng cuối đường hầm cuộc đời nghiệt ngã. Đức tin nâng vực con chỗi dậy sau những lần quỵ ngã. Đức tin cho con biết ngã nhào vào vòng tay yêu thương của Chúa mỗi khi mỏi gối chồn chân. Con cảm tạ ơn Chúa luôn mãi.