Mark Link _ Lời Chúa ngày 04/1

Ngày 4/1
Bài đọc 1
Căn cứ vào điều này mà người ta phân biệt con cái Thiên Chúa với con cái ma quỷ: Phàm ai không sống công chính, thì không thuộc về Thiên Chúa; ai không yêu thương anh em mình, thì cũng vậy (1Ga 3,10)
Một truyền thuyết xưa kể về một ông vua có một chiếc nhẫn thần. Bất cứ ai đeo nhẫn này đều sống tử tế đến độ được mọi người yêu mến. Trước khi chết, nhà vua trao bốn chiếc nhẫn giống hệt nhau cho bốn người con. Chúng tự hỏi: “Không biết trong bốn chiếc nhẫn này, đâu là chiếc nhẫn thật?” Để tìm câu trả lời, chúng hỏi ý kiến của một nhà hiền triết. Người này nói: “Thời gian sẽ cho các anh biết đâu là chiếc nhẫn thật. Cuộc đời các anh sẽ trả lời câu hỏi đó,”
Câu chuyện về chiếc nhẫn và lời thư Gioan trong bài đọc hôm nay mời gọi tôi tự hỏi: cuộc đời tôi trả lời thế nào cho câu hỏi này: tôi là con Thiên Chúa hay con ma quỷ?
Hoa không sinh ra rễ, nhưng rễ lại sinh ra hoa. Hoa là bằng chứng cho thấy tầm quan trọng của rễ (Woodrou Wilson)

Bài Tin Mừng
[Khi Gioan chỉ cho hai môn đệ “Chiên Thiên Chúa”, họ đã đi theo và hỏi xem Ngài ở đâu,] Chúa Giêsu trả lời: “Đến mà xem” [Lúc đó vào khoảng bốn giờ chiều] (Ga 1,39)
Hỏi rằng người ta ơ đâu khi tổng thống John Kennedy bị ám sát, nhiều người không chỉ nhớ chính xác thời giờ, mà cả địa điểm. Cũng vậy, hai môn đệ đầu tiên nhớ rõ lần đầu tiên họ đã gặp Chúa Giêsu ở đâu. Một trong hai môn đệ này là Anrê, còn người kia thì vô danh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho đó là Gioan, vì ông cho biết chính xác thời gian và địa điểm của cuộc gặp gỡ: lúc bốn giờ chiều ở bờ sông Giođan.
Tôi có thể nhớ lại giây phút đáng nhớ trong mối quan hệ của tôi với Chúa Giêsu không?
Chúa Giêsu là con nguời vĩ đại. Tôi đã biết Ngài từ lâu trước khi người say mê nhạc rock làm cho Ngài trở thành siêu sao. (TV’s Aechie Bunker)

Bài Tin Mừng
[Sau khi gặp gỡ và nói chuyện với Chúa Giêsu,]Anrê gặp em mình là Simon và nói rằng: “Chúng tôi đã gặp Đấng Mêsia,” Rồi ông dẫn em mình đến gặp Chúa Giêsu (Ga 1,41. 420.
Phúc âm Gioan đề cập đến Anrê ba lần. Mỗi lần lại mô tả Anrê dẫn một ai đó đến Chúa Giêsu. Trong Bài Tin Mừng hôm nay, người đó là Simon Phêrô. Lần khác là cậu bé có năm ổ bánh và hai con cá. Lần sau cùng là một vài người Hy Lạp.
Việc Anrê giới thiệu người ta với Chúa Giêsu mời gọi tôi: Tôi đã chia sẻ niềm tin của tôi vào Chúa Giêsu cho người khác, đặc biệt cho gia đình và bạn bè tôi như thế nào?Tôi có thể làm cách nào để ngày càng ý thức hơn điều tôi đã làm?
Một ký giả hỏi mẹ Têrêsa: “Đâu là sự thiếu sót của giáo hội hôm nay?” Mẹ Têrêsa trả lời: “Ông và tôi, chúng ta là sự thiếu sót ấy, vì chính chúng ta là Giáo Hội”
Mark Link Ngày 02  03  04  05  06/01