Ơn thiên triệu _ người mục tử nhân lành đã ra đi

NGƯỜI MỤC TỬ NHÂN LÀNH ĐÃ RA ĐI
Những bổn đạo được cha chăm sóc vẫn còn lưu luyến nét đẹp đời mục tử nơi Cha.
Người La Mã
Hẳn nhiên ở đời không ai hoàn hảo, cha Phaolô Trương Trấn Lực – cha sở họ Ba Châu – cũng thế. Dù chưa tiếp xúc nhiều nhưng đâu đó, qua những bổn đạo được cha chăm sóc vẫn còn lưu luyến nét đẹp đời mục tử nơi Cha.
Với sức khỏe có phần hạn chế nên Cha không được như những người cùng trang lứa. Thế nhưng, Cha đã tận tụy và hết mình với họ đạo Ba Châu thật dễ thương.
Con số 5 năm cũng chưa phải là nhiều nhưng 5 năm cha con đã gắn bó chút tình son. Về nhiệm sở mới Ba Châu, Cha Phaolô cũng đã tôn tạo lại những gì chưa hoàn tất từ Cha Tôma Trần Quốc Hùng. Dù sao đi chăng nữa cũng phải ghi nhận những nổ lực rất lớn từ vị linh mục năng nổ mang tên Tôma.
Cha Phaolô không như một số vị khác là xây mới trên cái nền cũ đã qua nhưng Cha Phaolô củng cố những gì mà Cha cũ để lại. Cách đặc biệt, Cha Phaolô chú tâm đến nhân sự, đến con người. Cách làm của Cha thật nhẹ nhàng qua việc Cha tái thiết các hội đoàn. Những cuộc gặp gỡ hàng tháng với các hội đoàn trong họ đạo Ba Châu cũng đã nói đến tấm lòng của vị mục tử nhân lành của Cha. Hơn bao giờ hết, Cha chú tâm và kêu gọi cộng đoàn dân Chúa Ba Châu nhớ và chia sẻ cho người nghèo bởi đơn giản Ba Châu còn nhiều người nghèo quá.
Công việc mục vụ còn đó quá nhiều ngổn ngang và nhiều điều thao thức. Cha thao thức cho đến những ngày cuối cùng của đời sống dương gian.
Để chuẩn bị dọn lòng cho ngày đại lễ Giáng Sinh, ngày 22 tháng 12, Cha đã quy tụ những bệnh nhân, những người già trong giáo xứ để dọn mình xưng tội, xức dầu và rước Mình Thánh Chúa.
Đến ngày 23, có người chưa kịp xưng tội đến xin xưng và Cha vẫn không hề từ chối dù sức khỏe không được tốt. Ban bí tích Hòa Giải xong, Cha về phòng nghỉ và chuẩn bị ra họp. Đến giờ họp, các biện trong họ đạo thấy Cha có phần mệt và đưa Cha đi bệnh viện Minh Đức – Bến Tre. Trong cố gắng, cha vẫn an ủi anh chị em giáo dân theo Cha vào bệnh viện bảo rằng không có vấn đề gì để mọi người bớt phần quan tâm vì đại lễ đã gần kề.
Chiều 24, sức khỏe của Cha xấu đi và rồi trong cơn nghẹn của tai biến, muốn nói điều gì đó nhưng rồi Cha đã chìm sâu trong giấc ngủ ngàn thu.
Cha ra đi quá đột ngột, Cha ra đi trong ngày mà cả Giáo Hội đón chờ Đấng Cứu Độ trần gian. Có lẽ, Đấng Cứu Độ trần gian đã đặt để cho Cha một chương trình của Ngài để Ngài khép thời gian lại trên cuộc đời của Cha Phaolô.
Ba Châu nay không còn thấy hình ảnh của vị mục tử nhân lành thân thương nữa, những người thân yêu không còn ở cạnh cha nữa nhưng trong niềm tin tưởng và tín thác, Cha Phaolô giờ đây rất gần và rất gần với những người luôn quý mến, cộng tác và yêu thương Cha. Và, trong niềm tin tưởng vào Lòng ThươnG Xót của Chúa, Ba Châu cũng như những người thân thương xin phó thác linh hồn Cha Phaolô – người mục tử nhân lành trong bàn tay yêu thương của Thiên Chúa Cha là Đấng Giàu Lòng Thương Xót.
Người La Mã