Một chút suy tư _ xin cho con nhận ra con là ai

XIN CHO CON NHẬN RA
CON LÀ AI
Và lạy Thầy, con là ai trong số những người đã đi qua nạn nhân trong “Dụ ngôn nguời Sa-ma-ri tốt lành?”
DomStone
Thầy mến!
Cả ngày hôm nay tâm hồn con xao xuyến chẳng có chút bình an. Con không thể tập trung nổi trong những giờ kinh dâng cho Ngài. Bởi vì con mải miết suy nghĩ, băn khoăn. Con không hiểu hết Thánh ý Ngài trong đời con, con không hiểu hết về chính con, và thế giới này. Xin cho con lặng thinh trong khiêm hạ để tìm kiếm Thánh ý Ngài. Xin cho con khiêm nhường để cúi xuống hiểu tha nhân, xin Thầy cũng ban cho con biết nhận ra chính con để con tìm lại chính con người của mình, Ngài nhé!
Mấy ngày hôm nay trên các trang mạng đang bàn tán về câu chuyện bé gái Yue Yue hai tuổi người Trung Quốc bị hai xe tải cán rồi bỏ chạy. 18 người qua đường phát hiện em nằm bên vũng máu be bét nhưng đã nhẫn tâm bỏ đi. Bảy phút sau, em được cứu nhờ một người phụ nữ quét rác ở chợ. Con muốn khóc, con thương em nhỏ đó, con thương những người bỏ rơi sự đau đớn của em mà đi qua, con thương chính con vì nhiều khi con cũng quên đi nỗi đau của những người xung quanh mà sống một cách vô tư; con chẳng đáng nhận tình yêu vì khi có tình yêu con đã chẳng biết cho đi. Xin Thầy đừng chấp tội này của con.
Thầy yêu mến!
Con xin nhớ đến câu chuyện của Thầy – “Dụ ngôn người Sa-ma-ri tốt lành” (Lc10, 29-37). Con là ai trong những người đã đi qua nạn nhân trong dụ ngôn của Thầy? Con là thầy tư tế, hay là một thầy Lê-vi? Tự đáy lòng mình, con không dám trả lời câu hỏi này.
Hình như ngày hôm nay chẳng còn mấy người tin rằng có một người Sa-ma-ri như câu chuyện của Thầy nữa, có lẽ bởi vì công việc; tiền tài; danh vọng làm họ bị cuốn theo vòng xoáy của sự nghi ngờ, toan tính. Người phụ nữ quét rác cứu bé Yue Yue có lẽ là một người Sa-ma-ri còn xót lại trong thế giới của chúng con ngày hôm nay. Con buồn vì người ta hỏi người phụ nữ quét rác mù chữ đó rằng: “Có phải bà làm việc đó vì muốn được nổi tiếng?” Con buồn vì người ta không tin thời đại này còn có một người Sa-ma-ri tốt lành.
Thầy biết không. Hôm nay ngồi suy nghĩ những chuyện này con thấy lòng mình bất an. Con điện thoại cho người bạn của con nhiều lần mà không thấy trả lời, tự nhiên con lo cho bạn ấy. Con nhắn tin cho bạn rằng bạn đã làm con cảm thấy lo lắng. Nhưng bạn con nói bạn không tin trên đời này còn sót lại một người tốt như thế. Tại sao? Nếu có thể được thì xin cho con biết là tại sao bạn ấy hỏi con như vậy, hay bạn ấy cũng như bao nhiêu người khác không còn tin trên thế giới này có sự hiện diện của Tình Yêu Thương?
Con biết khi chúng con chẳng còn gắn kết đời mình vào tình yêu, thì sẽ chỉ có nghi ngờ, đau khổ và oán ghét. Câu hỏi “Có phải bà làm việc đó vì muốn được nổi tiếng?” như đang cấu xé tâm hồn con một cách dữ dội. Xin Chúa ngự đến trong tâm hồn con để con có bình an, xin ban cho thế giới này thêm những người Sa-ma-ri nhân hậu như gương nhân lành của Thầy, xin Thầy đánh thức con tim vô cảm của con.
Và lạy Thầy, con là ai trong số những người đã đi qua nạn nhân trong “Dụ ngôn nguời Sa-ma-ri tốt lành?”
Gửi Thầy Giê-su yêu mến!
Con DomStone