Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 3 mùa vọng

THỨ NĂM _ TUẦN 3 MÙA VỌNG  
Bài đọc 1
Thiên Chúa đã gọi Israel về và phán: “Trong một thời gian ngắn, Ta đã ruồng bỏ ngươi, nhưng vì lòng thương xót vô bờ, Ta sẽ đón ngươi về tái hợp” (Is 54,6-8)
Babe Ruth là một vận động viên môn đá cầu đã xa rời đức tin. Một đêm nọ, anh bị ốm rất nặng ở bệnh viện Nữu Ước. Một người bạn đề nghị anh làm hòa với Thiên Chúa. Kết quả là Ruth xin gặp một vị linh mục. Sau khi lãnh nhận bí tích hòa giải, Ruth viết: “Đêm đó nằm trên giường, tôi tự nghĩ thật thoải mái khi thoát được cảm giác sợ hãi, lo lắng. Tôi chỉ có thể phó thác hoàn toàn cho Chúa.” Đêm đó, lời ngôn sứ Isaia trong bài đọc hôm nay mang một ý nghĩa đặc biệt đối với Babe Ruth.
Tại sao mùa vọng là thời gian đặc biệt để xin Thiên Chúa tha thứ cho tội lỗi đã qua?
Lòng nhân từ của Thiên Chúa bao la như biển cả. (Frederick Faber)

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu nói rằng Gioan đã được Thiên Chúa chọn để dọn đường cho Đấng Mêsia, và Ngài thêm:] “Trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, không ai cao trọng hơn Gioan” (Lc 7,28).
Trong suốt triều đại của Cesar ở Roma và của Hêrôđê ở Giuđê, nơi những con người bị chà đạp tại đây, luôn nổi lên niềm hy vọng mong đợi. Đó là niềm hy vọng Đấng cứu tinh đến để bảo vệ sự nghiệp của họ. Nhiều người La mã nghĩ rằng Hoàng đế Cesar Augustô có thể là vị cứu tinh, nhưng khi ông chết , niềm hy vọng của họ cũng chết theo. Tuy nhiên, ở Giuđê, niềm hy vọng mong đợi Vị Cứu Tinh, hay Đấng Mêsia chẳng những không tàn lụi, mà còn thực sự trở lên mạnh mẽ hơn. Giờ đây, Chúa Giêsu nói rằng Gioan Tẩy giả đã được Thiên Chúa sai đến để dọn đường cho Đấng Mêsia.
Cái gì ngăn trở tôi làm những gì có thể để chuẩn bị cho việc Đấng Cứu Tinh đến vào ngày Gíang Sinh?
Hành động là chứng từ tốt nhất cho suy nghĩ của chúng ta.

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu khen gợi những người thu thuế]. Họ là những người tuân theo những đòi hỏi công chính của Thiên Chúa và đã chịu phép rửa bởi ông Gioan. (Lc 7,29)
Công việc của những người thu thuế là ra giá, bởi vì đó là trách nhiệm của họ trong việc thu hồi vốn và kiếm lời. Điều này thường dẫn đến nạn than nhũng. Một nhà văn thời xưa kể rằng ông đã thấy một bia kỷ niệm một người thu thuế ngay thẳng. Người như vậy hiếm hoi đến độ xứng đáng được công nhận một cách đặc biệt. Những người thu thuế tồi tệ này lại là những người đã tuân theo lời rao giảng của Gioan Tẩy giả và đã chịu phép rửa tại sông Giođan.
Tôi đã mở rộng lòng mình với hồng ân Thiên Chúa như thế nào? Làm cách nào mà tôi có thể mở rộng lòng mình hơn nữa?
Người ta không thể khám phá được miền đất mới, nếu không dám chấp nhận ra khơi. (Andre Gide)
Ngày 17 _ 18 _ 19 _ 20 _ 21 _ 22 _ 23 _ 24