Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 2 mùa vọng

THỨ NĂM - Tuần 2 MÙA VỌNG
Bài đọc 1
Ta là Thiên Chúa của ngươi… Đừng sợ, chính Ta phù trợ ngươi… Ta, Thiên Chúa của Israel, Ta sẽ không bỏ rơi chúng. (Is 41, 13.17)
Bộ phim “Laurence ở Ả Rập” có một cảnh trong đó mà Laurence băng qua sa mạc trong cơn bão cát. Họ chợt nhớ đến Jasmin, một người đau yếu và bị mọi người khinh rẻ. Một trong những người cầm đầu nói: “Hãy quên anh ta đi, anh ta không những đau yếu mà còn vô dụng nữa.” Thế là đoàn người tiếp tục lên đường, nhưng Laurence không bỏ rơi Jasmin. Laurence liều lĩnh quay trở lại tìm Jasmin và đưa anh ta nhập lại với đoàn người. Việc Laurence không bỏ rơi Jasmin là hình ảnh Thiên Chúa quan tâm đến chúng ta.
Tôi bắt chước sự quan tâm của Thiên Chúa bằng việc quan tâm đến người khác, ngay cả những người bị coi là vô dụng như thế nào?
Hãy nhẹ nhàng với người trẻ, rộng lượng với người già, sẵn lòng tha thứ cho kẻ yếu đuối lầm lẫn. Trong đời sống có khi bạn chính là người như thế. (Bob Goddard).

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu nói với đám đông:] “Gioan tẩy giả chính là Elia, người phải đến” (Mt 11,13)
Những người Do thái chính thống vẫn đặt một chiếc ghế trống cho Elia hằng năm. Họ làm như vậy vì hi vọng đây sẽ là năm Elia trở lại để chuẩn bị đường cho Đấng Mêsia. Tập tục và hy vọng của họ xuất phát từ hai sự kiện: thứ nhất là hình ảnh mô tả Elia được đưa lên trời trong xe lửa ngựa (x. 2V 2,11). Thứ hai là lời Thiên Chúa hứa rằng Elia sẽ trở lại để dọn đường cho đấng Mêsia đến (x. M14,5). Sự kiện này được Chúa Giêsu nêu bật trong bài đọc hôm nay, và nơi khác, rằng: “Êlia đã đến” trong con người của Gioan Tẩy giả (xMt 17,12).
Mùa vọng giống như việc Gioan tẩy giả đến. Nó mời gọi chúng ta chuẩn bị cho việc Chúa Giêsu đến. Tôi lưu tâm đến lời mời gọi này như thế nào?
Thà làm một điều gì đó một cách bất toàn còn hơn là không làm gì cả (Robert H. Schuller).

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu nói:] “Chưa từng có ai cao trọng hơn Gioan tẩy giả. Nhưng kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn Gioan.” (Mt 11,11)
Chiếc micro làm giọng nhỏ nhất trở nên lớn hơn cả giọng nói lớn nhất thế giới. Xe hơi làm cho người đi chậm nhất trở nên nhanh hơn người chạy nhanh nhất thế giới. Cũng vậy, Nước Trời làm cho kẻ nhỏ nhất cao trọng hơn Gioan Tẩy giả. Tuy vậy, mỗi thành viên trong Nước Trời lại mang một trách nhiệm hoàn tất nước Chúa trên trần thế. Đó là nhổ bỏ những gì cần nhổ bỏ và vun trồng những gì cần vun trồng.
Trong thế giới chóng mặt mà tôi đang sống, có điều gì cụ thể cần phải nhổ bỏ và vun trồng? Tôi thực hiện ra sao?
[Sau khi tôi chết] tôi muốn người ta nói về tôi rằng: tôi đã nhổ cây cỏ dại và thay vào đó một bông hoa ở bất cứ nơi nào mà tôi nghĩ rằng bông hoa sẽ nở rộ (Abraham Lincoln)