Mark Link _ Lời Chúa thứ ba tuần 2 mùa vọng

THỨ BA - Tuần 2 MÙA VỌNG
Bài đọc 1
Có tiếng kêu: “Hãy mở một con đường cho Chúa… Mọi thung lũng sẽ được lấp đầy, mọi núi đồi sẽ phải bạt xuống” (Is 40,3-4)
Trước khi hoán cải vào năm 389, thánh Augustino đã luôn lo lắng cho đời mình. Ngài muốn “lấp đầy mọi thung lũng” của tham lam và “bạt núi đồi” của kiêu ngạo, nhưng không thể được. Thế rồi một ngày nọ, Ngài bắt đầu cầu nguyện sốt sắng. Đột nhiên Ngài nghe một tiếng nói: “Hãy cầm lấy mà đọc.” Ngài cầm lấy cuốn kinh thánh, đọc và bắt gặp những lời này: “Hãy mặc lấy Chúa Giêsu Kitô và đừng chiều theo tính xác thịt mà thỏa mãn các dục vọng” (Rm 13,14). Sau đó thánh nhân nói: “Tâm hồn tôi bỗng được chan hòa ánh sáng…để lại cho tôi niềm an bình sâu xa.” Giây phút đó đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời của thánh Augustino.
Đâu là giây phút chan hòa trong cuộc đời tôi?
Con đường đến ánh sáng thường đi qua tội lỗi.

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu nói:] “Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất” (Mt 18,14)
Vị chủ tọa buổi mạn đàm Oprah Winfrev có một phương cách tuyệt vời đối với những vị khách của bà. Sự trung thực của bà khiến cho họ thoải mái, và thật là không bình thường khi bà khóc ngay trong buổi mạn đàm. Tháng 11/1991 bà hiện diện trước một hội đồng sử án về vấn đề lạm dụng trẻ em. Bà nói với các ủy viên: “Năm 19 tuổi, tôi đã bị hiếp bởi một người họ hàng 19 tuổi. Sau đó tôi bị quấy rầy tình dục bởi một người bạn của gia đình. Năm 14 tuổi, tôi lại bị một người chú quấy rầy. Những kẻ phạm pháp đó vẫn sống và gia đình tôi biết rõ họ là ai.”
Tôi xoay sở thế nào với những lạm dụng quá khứ và hiện tại trong đời tôi? Tôi đối sử với con cái tôi ra sao?
Cuộc đời đứa trẻ giống tờ giấy trắng, trên đó mỗi lữ khách để lại một dấu vết. (Ngạn ngữ Trung Hoa).

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu nói] “Anh em nghĩ sao? Ai có một trăm con chiên mà có một con bị lạc ông ta sẽ làm gì? Ông sẽ bỏ 99 con kia lại mà đi tìm con chiên lạc. Khi tìm thấy Thày bảo anh em, người ấy vui mừng vì con chiên đó hơn là vì 99 con đã không đi lạc. Cũng vậy, Cha của anh em, Đấng ngự trên trời không muốn cho bất cứ ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất” (Mt 18,12-14)
Một người mẹ được thông báo rằng đứa con trai bị lãng tai của bà là khó dạy. Bà ta trả lời: “Chính tôi sẽ dạy dỗ nó.” Đứa con ấy là Thomas Edison, người đã phát minh ra ánh sáng điện.
Câu chuyện của bà Edison mời gọi tôi tự hỏi: Tôi có thể làm gì để góp phần thực hiện chương trình của Thiên Chúa để: “không ai trong những kẻ bé mọn này” phải hư mất?
Tôi tin rằng mỗi đứa trẻ sinh ra đều có một sứ điệp chuyển đến cho nhân loại. Vì vậy nó phải được đối xử như một cái gì thánh thiên nhất (Sam Levinson)