Mark Link _ Lời Chúa ngày 26/12

Ngày 26/12
Bài đọc 1
Thần khí đã ban cho Stêfanô lời lẽ khôn ngoan đến nỗi họ không thể địch nổi. Bấy giờ họ mới xúi mấy người phao lên rằng: “Chúng tôi đã nghe hắn nói lộng ngôn phạm đến Môsê và Thiên Chúa..”. Rồi họ nhất tề xông vào ông, lôi ra ngoài thành và ném đá. (Cvtđ 6,10.11; 7,57.58)
Những đạo diễn phim truyền hình đôi khi đưa một cảnh ồn ào bạo lực sau một cảnh yên tĩnh. Điều này làm tăng kịch tính của chúng. Giáo hội cũng làm như thế trong Phụng Vụ hôm nay. Sau việc sinh êm đềm của Chúa Giêsu là việc Stêfanô bị ném đá chết. Điều này làm tăng sự đánh giá và hiểu biết của chúng ta về hai biến cố: Chúa Giêsu đến để biến bạo lực nhân loại thành an bình thần thiêng.
Một cách cụ thể tôi có thể làm gì để biến bạo lực nhận loại thành an bình thần thiêng?
Trẻ em giúp tôi khám phá ra rằng ngay nơi những con người nghiêm khắc nhất, hình ảnh trẻ thơ vẫn ở trong tâm hồn họ. (Helder Camara)

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu nói với những kẻ theo Ngài:] “Anh em sẽ bị điệu ra trước mặt các vua chúa quan quyền vì Thày… Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết… Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cưu thoát.” (Mt 10,18.21.22)
Bạn chỉ có thể ngạc nhiên về sự trung thực của Chúa Giêsu trong đoạn Tin mừng hôm nay mà thôi. Ngài không đưa ra những điều hào nhoáng bên ngoài để thu hút bạn, một khi bạn theo Ngài. Sự khôn ngoan thế gian thì nói: “Người ta sẽ làm bạn choáng ngợp và ca tụng bạn.” Còn Chúa Giêsu thì nói: “Người ta sẽ đánh đập và thù ghét bạn.” Tuy nhiên, như William Barlay nhắc nhở chúng ta là lịch sử chứng minh lời Chúa Giêsu nói thật chí lý. Tận thâm tâm, người ta phản ứng đối với những thách thức và những gì đòi dũng cảm hơn là những gì ngược lại.
Tôi có suy nghĩ gì khi đọc Bài Tin Mừng hôm nay?
Có lẽ Gíao Hội cần phải học biết rằng con đường dễ dãi không thu hút người ta, trái lại, những gì đòi hỏi sự dũng cảm rốt cuộc sẽ có sức thuyết phục hơn (William Barlay)

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu báo trước cho các môn đệ là họ phải chịu đau khổ vì đức tin] “Vì danh Thày, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng thì sẽ được cứu thoát.” (Mt 10,22)
Những đạo diễn phim truyền hình đôi khi đưa một cảnh ồn ào bạo lực vào sau một cảnh yên tĩnh. Giáo hội cũng làm như vậy trong Phụng vụ hôm nay. Sau việc hạ sinh âm thầm của Chúa Giêsu là việc thánh Stêfanô bị ném đá. Điều này nhắc nhở chúng ta rằng lễ Giáng sinh không những là ngày đầu tiên của Chúa Giêsu, mà còn là ngày đầu tiên trong cuộc hành trình dài đầy gian khổ của Ngài đến đỉnh Calvê. Điều đó cũng nhắc nhớ chúng ta phải sẵn sàng chịu đau khổ vì đức tin như Chúa Giêsu và thánh Stêfanô đã chịu.
Câu chuyện của thánh Stêfanô mời gọi tôi tự hỏi: trong quá khứ tôi đã chịu đau khổ vì đức tin ra sao? Tôi có sẵn sàng chịu đau khổ vì đức tin trong tương lai không?
Anh em hay hiến thân mình làm của lễ sống động cho Thiên Chúa. (Rm 12,1)
 Mark Link _ Tháng 12: ngày  25  26  27  28  29  30  31  01/1