Mark Link _ Lời Chúa ngày 21/12

Ngày 21/12
Bài đọc 1
Dậy đi em, bạn tình của anh, người đẹp của anh, hãy ra đây nào! Mùa ca hát vang trời về đây… nào cho anh thấy mặt, cho anh nghe tiếng. (Dc 2,10.12.14).
Hai người yêu nhau trong sách Diễm ca là biểu tượng của Thiên Chúa và thế gian. Thánh Gioan nói: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban con Một, để ai tin vào Con của Ngài, thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” (Ga 3.16). Để khai triển biểu tượng này hơn nữa, chúng ta có thể so sánh những ngày cuối của mùa vọng với hai người yêu thấy nhau từ xa và chạy đến với nhau. Bữa tiệc giáng sinh giống như cuộc gặp gỡ và ôm chầm lấy nhau của hai người.
Tôi có thể làm gì để mừng Giáng Sinh cho tốt điều được gọi là cuộc kết giao giữa Thiên Chúa và nhân loại trong Chúa KiTô?
Màu nhiệm Giáng Sinh thật linh thiêng, vì đã đưa nhân loại vào vòng tay Thiên Chúa (Guy Wetmore Carryl)

Bài Tin Mừng
Elisabeth vừa nghe tiếng Đức Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên. Và bà được tràn đầy Thánh thần liền kêu lớn tiếng: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc.” (Lc 1,41-42)
Một người đàn ông ăn mặc tồi tàn, lang thang vào một thánh đường trong giờ thánh lễ dành cho thiếu nhi. Ông ta ngồi xuống và ngủ gật. Cuối lễ, các em hát bài thánh ca ca tụng Mẹ Maria, bài thánh ca kết thúc với những lời này: “Lạy Mẹ Thiên Chúa, Ngôi sao biển, xin cầu cho những kẻ lang thang, xin cầu cho con.” Người đàn ông đột nhiên bắt đầu khóc. Khi có người lại gần, ông nói: “Bài thánh ca đó tôi chưa từng nghe. Tôi đã bỏ lễ từ nhiều năm. Bài ca về Mẹ Maria đem lại đức tin cho tôi. Một lần nữa, Mẹ là nguồn ơn phúc.”
Mẹ Chúa Giêsu đóng vai trò gì trong đời sống thiêng liêng của tôi?
Lạy Mẹ Thiên Chúa, Ngôi Sao biển, xin cầu cho những kẻ lang thang, xin cầu cho con.

Bài Tin Mừng
Bà Elisabeth được tràn đầy Thánh Thần liền kêu lớn tiếng và nói rằng: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc” (Lc 1,41-42)
Một em bé đánh giầy đang làm việc ở nhà ga trung tâm Nữu Uớc. Trong khi dùng miếng vải đánh đi đánh lại đôi giầy của một ông khách, chiếc mề đay bằng bạc đong đưa nơi cổ em. Ông khách tò mò hỏi: “Sonny, cháu đeo miếng kim loại gì ở cổ thế?” Cậu bé đáp: “Đó là ảnh Mẹ Chúa Giêsu.” Ông khách hỏi tiếp: “Tại sao lại là ảnh Bà ấy? Bà ấy không khác mẹ em sao?” Cậu bé trả lời: “Có thể như vậy, nhưng có một khác biệt lớn thực sự giữa con trai bà ấy và cháu.”
Lòng sùng kính của cậu bé đối với Đức Maria, Mẹ Chúa Giêsu, mời gọi tôi tự hỏi: Đức Maria giữ vai trò gì trong cuộc đời tôi? Làm thế nào để Người đóng vai trò lớn hơn?
Kính chào Mẹ Maria, người phụ nữ dịu dàng, sứ giả hòa bình. Xin dạy chúng con biết khôn ngoan và biết yêu thương. (Carrol Landry).
Mark Link _ cnmv 4 _ Ngày 17 _ 18 _ 19 _ 20 _ 21 _ 22 _ 23 _ 24