Mark Link _ Lời Chúa ngày 19/12

Ngày 19/12
Bài đọc 1
[Một phụ nữ son sẻ mang thai] sinh một con trai và gọi tên là Samson. Con trẻ lớn lên và Thiên Chúa chúc lành cho nó (Tp 13,24)
Thánh Phaolô cho thấy có sự tương đồng giữa những người và những sự kiện nào đó trong Cựu ước và Tân ước. Chúa Giêsu cũng ám chỉ đến điều đó. Chẳng hạn Ngài so sánh thân xác Ngài bị treo trên thập giá với con rắn đồng mà Môsê treo lên trong sa mạc. Những người bị rắn cắn tin tưởng nhìn lên rắn đồng đã được chữa lành, cũng vậy, những nạn nhân của tội lỗi tin tưởng nhìn lên Chúa Giêsu cũng được chữa lành. Một sự tương tác khác là việc Samson, Gioan Tẩy giả và Chúa Giêsu sinh ra. Cả ba việc sinh hạ đều được thiên thần báo trước cho những người mẹ bị coi là không thể sinh con.
Tôi tin tưởng sâu sắc thế nào rằng sức mạnh của Thiên Chúa có thể thực hiện những điều tuyệt vời trong thời đại chúng ta, như vào thời Kinh Thánh?
Đức tin bước lên những nấc thang tình yêu để tiến tới chân trời hy vọng đã mở ra. (Charles Haddon Spurgeon).

Bài Tin Mừng
 [Một thiên thần hiện ra với ông Dacaria và nói:] “Elisabet vợ ông sẽ sinh cho ông một con trai, và ông phải đặt tên cho con là Gioan… Em sẽ làm cho lòng cha ông quay về với con cháu, và chuẩn bị một dân sẵn sàng đón Chúa” (Lc 1,13.17)
Nếu bạn không bao giờ nghe nói về ma quỷ, bạn đừng ngạc nhiên. Chiến thuật của nó là ít lộ diện và ít đến độ bạn không hề chú ý đến nó. Nhưng điều đó không có nghĩa là ma quỷ không có, mà chỉ có nghĩa là chiến thuật của nó đang được thực hiện. Công việc của nó là làm cho bạn quá bận tâm đến việc sắm sửa dịp Noel, niềm vui tiệc tùng và những ngày lễ, không còn thời giờ để suy tư về ý nghĩa đích thực của lễ giáng sinh. Chính vì thế, bạn bỏ qua ý nghĩa của ngày lễ cũng như không chuẩn bị cho việc tái sinh của Chúa trong tâm hồn bạn.
Chiến thuật của ma quỷ hoạt động thế nào trong trường hợp của tôi?
Tại sao không để cho Chúa Giêsu săn sóc đời bạn. Ngài có thể làm nhiều hơn cả chính bạn.

Bài Tin Mừng
[Một sứ thần hiện ra với ông Dacaria mà rằng:] “Bà Elisabeth, vợ ông sẽ sinh cho ông một đứa con trai, ông phải đặt tên cho con là Gioan. [Ông Zacaria bối rối:] “Dựa vào đâu mà tôi biết được điều ấy? Tôi đã già và nhà tôi cũng đã lớn tuổi.” (Lc 1,13.18)
Nhiều nhà phê bình đã chế diễu nhà văn Nga Feodor Dostoievski vì đã xác quyết lại niềm tin vào Chúa Giêsu sau một thời gian khủng hoảng và nghi ngờ đức tin. Dostoievski đã trả lời họ rằng “Tôi tin vào Chúa Kitô và tuyên xưng Ngài không giống như đứa trẻ. Lời tung hô của tôi phát sinh từ thử thách của nghi nan.”

Có bao giờ tôi đã trải qua giai đoạn khủng hoảng và nghi ngờ đức tin như ông Zacaria và Dostoievski không? Hiện giờ tôi giải quyết những nghi vấn đức tin như thế nào?
Tôi luôn nghĩ đến cách tốt nhất để nhận biết Thiên Chúa là yêu thương mọi sự… Rồi bạn sẽ nhận biết có một Thiên Chúa và bạn sẽ tin. (Vincent van Gogh).
Mark Link _ cnmv 4 _ Ngày 17 _ 18 _ 19 _ 20 _ 21 _ 22 _ 23 _ 24