Mark Link _ Lời Chúa ngày 18/12

Ngày 18/12
Bài đọc 1
Thiên Chúa phán: “Sẽ tới những ngày Ta sẽ làm nẩy sinh cho nhà Đavít một chồi non chính trực… Lúc bấy giờ, Giuđa sẽ được cứu thoát… Ngài sẽ được gọi là: Thiên Chúa, sự công chính của chúng ta” (Gr 23,5-6).
“Biết Chúa mà thôi chưa đủ. Tin rằng Ngài là Đấng Cứu Thế cũng chưa đủ. Khẳng định niềm tin vào Ngài như chúng ta đã làm trong Kinh Tin Kính cũng chưa đủ. Bạn chỉ thực sự tin tưởng vào Chúa Kitô một cách sống động khi bạn phó thác cuộc đời cho Ngài và nhận Ngài là Vị Cứu Tinh của bạn” (Billy Graham).
Một cách cụ thể, nhận Chúa Giêsu là vị Cứu Tinh có nghĩa là gì?
Cứu rỗi không phải là điều được làm cho bạn, mà là điều xảy ra trong bạn. Đó không phải là chuyện dẹp đi dư luận xung quanh, nhưng là thay đổi lối sống (Albert W.Palmer).

Bài Tin Mừng
[Một thiên thần nói với ông Giuse trong giấc mộng:] “Đừng ngại đón Maria vợ ông về… Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên con trẻ là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân người khỏi tội lỗi của họ.” (Mt 1,20-21)
Ba thiếu niên nọ leo lên ngọn núi Hood. Khi một cơn bão tuyết ập tới, họ làm một hang tuyết để chờ cơn bão đi qua. Suốt hai tuần lễ, họ nằm rạp trong hang. Niềm an ủi duy nhất của họ là quyển Kinh Thánh nhỏ mà họ thay phiên nhau để đọc. Cuối cùng, vào ngày thứ 16, khi họ gần cạn lương thực và hy vọng, thì thời tiết quang đãng trở lại. Họ ra khỏi hang và hầu như không đứng nổi. Nhìn xuống dưới núi, họ vui mừng trông thấy một đội cứu hộ.
Tình trạng của các thiếu niên khi chờ đợi và hy vọng cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc về tình trạng của những người Do thái trước khi Chúa Giêsu giáng sinh: họ cũng gần mất niềm tin và hy vọng.
Cái gì ngăn cản tôi tiếp tục dấn bước khi tôi dần mất đức tin, hy vọng và bị lôi kéo và bỏ cuộc?
Lời cầu nguyện đem lại sức mạnh cho kẻ yếu và can đảm cho người nhát sợ.

Bài Tin Mừng
[Ông Giuse bối rối khi hay tin bà Maria mang thai. Nhưng sứ thần báo mộng cho ông rằng:] “Đừng sợ lấy bà Maria làm vợ, vì chính bởi Thánh Thần mà bà đã thụ thai (Mt 1,20).
Một vị ẩn sĩ nói với một số người cha rằng “Thánh Giuse là mẫu mực hoàn hảo cho các ông.” Một người chồng không đồng ý và nói: “Hoàn cảnh của thánh Giuse hoàn toàn khác với hoàn cảnh của tôi. Ngài là một vị thánh, vợ của ngài thánh thiên và con của ngài là con Thiên Chúa. Tôi không phải là thánh, vợ tôi cũng không thánh, và con tôi chẳng phải là Con Thiên Chúa.” Vị ẩn sĩ trả lời: “Vợ ông có thai trước khi kết hôn với ông và ông không biết do ai không? Con trai ông có bỏ nhà đi trong ba ngày ông không biết nó ở đâu không?”
Tư tưởng của vị ẩn sĩ khiến tôi tự hỏi: Trong cuộc đời tôi, lúc này đây, hoàn cảnh nào mời gọi tôi tin tưởng hơn nữa?
Cha mẹ có con cái dễ hơn con cái có cha mẹ. (Đức Gioan XXIII)
Mark Link _ cnmv 4 _ Ngày 17 _ 18 _ 19 _ 20 _ 21 _ 22 _ 23 _ 24