Mark Link _ Lời Chúa ngày 01/1

Ngày 1/1
Bài đọc 1
[Những người chăn chiên] tìm thấy bà Maria và ông Giuse và gặt hài nhi đặt nằm trong máng cỏ. (Lc 2,16)
Một sinh viên vô danh đã sáng tác bài thơ như sau: Hôm nay, tôi thấy một cành huệ trắng vươn lên giữa ao tù, chẳng màng ai quan tâm đến vẻ đẹp tuyệt vời của mình. Khi ngồi đó chiêm ngắm nó âm thầm nở hoa, tôi nghĩ đến Mẹ Maria mang thai Chúa Giêsu. Mẹ không quan tâm xem có ai lưu ý đến vẻ đẹp tuyệt vời của mình. Nhưng với những ai lưu ý đến, Mẹ sẵn sàng chia sẻ những điều thầm kín. Vẻ đẹp ấy không đến từ Mẹ, nhưng từ sự sống Chúa Giêsu đang nở những cánh hoa thầm lặng trong lòng Mẹ.
Bài thơ của sinh viên mời gọi tôi tự hỏi: Tôi đã làm cách nào để sự sống của Chúa Giêsu được triển nở trong tôi, sự sống bắt đầu khi tôi được rửa tội?
Hãy thận trọng trong cách sống của bạn, bạn có thể là cuốn Kinh Thánh duy nhất mà một người nào đó đã đọc qua (W.J. Toms)

Bài Tin Mừng
Đức Maria hằng ghi nhớ mọi kỉ niệm ấy và suy đi nghĩ lại trong lòng. (Lc 2,19)
Cuốn tiểu thuyết “Tội nhân không vương tội tổ tông và Thiên Chúa băng giá” có một bức điện của Conroy gửi cho Thiên Chúa như sau: “Thiên Chúa kính yêu, hôm nay, một nhà diễn thuyết được mời đã chứng minh một cách logic rằng Ngài không hiện hữu,” Thiên Chúa trả lời: “Conroy, hãy yêu cầu giáo sư của con đựa ra lý do tại sao phó mát và bia lại có vị ngon khi dùng chung với nhau… Lôgic và thực tế không liên quan nhiều đến nhau,” Ý câu trả lời của Thiên Chúa là có một số điều vượt ngoài lý trí. Điều ta có thể làm là bắt trước Đức Maria như trong bài đọc hôm nay: suy đi nghĩ lại trong lòng.
Tôi có thấy tuyệt vời việc Thiên Chúa nhập thể làm người và ở giữa chúng ta không?
Chúng ta chết vào ngày đời ta không còn tỏa sáng và không được đổi mới, bởi một điều kì diệu có nguồn gốc siêu việt (Dad Hammarskjold)

Bài Tin Mừng
[Các mục đồng đang canh giữ đàn chiên, bất chợt vinh quang Thiên Chúa chiếu tỏa trên họ. Một thiên thần xuất hiện và nói cho họ về việc Chúa Giêsu sinh hạ] Họ liền hối hả ra đi. Đến nơi, họ gặp bà Maria, ông Giuse và Hài nhi đặt nằm trong máng cỏ. (Lc 2,16)
Nhà bình luận D.L. Stewart viết: “Những bà mẹ là những người cưu mang con trong chín tháng. Họ là những người phải học ngủ chập chờn, phải vất vả đổ mồ hôi trong lao động. Những người cha ngồi hút thuốc, còn những người mẹ phải mất hàng giờ để mớm cơm cho con. Những người cha ăn uống ở câu lạc bộ. Thánh Giuse không bao giờ ngồi hút thuốc hoặc ăn uống ở câu lạc bộ, nhưng bạn có thể tin rằng Ngài coi trọng những gì Đức Maria làm với tư cách một người mẹ.”
Chúng ta coi trọng người bạn đời và những gì họ làm như thế nào?
Người mẹ là đại diện Thiên Chúa trên môi miệng và trong tâm hồn trẻ nhỏ. (William Makepeare Thackeray)
 Mark Link _ Tháng 12: ngày 25 26 27 28 29 30 31 01/1