Mark Link _ Lời Chúa lễ Giáng Sinh (ban ngày)

Ngày 25/12
Bài đọc 1
Ngôi Lời đã trở lên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta (Ga 1,14)
Một ngày Giáng sinh trong thế chiến thứ hai, có một gia đình trẻ đang ở ngoài trời nặn hình người bằng tuyết. Đột nhiên, một chiếc máy bay ngang qua trên đầu họ. 
Khi nó đã bay đi, đứa con nhỏ nhất quay sang hỏi người cha: “Cha ơi, làm thế nào người ta leo lên trời để vào trong máy bay?” Người cha giải thích rằng hành khách không phải leo lên trời để vào máy bay, nhưng máy bay hạ xuống để đón hành khách lên.
Câu chuyện của cậu bé giúp lý giải mầu nhiệm Giáng sinh. Giáng sinh cử hành biến cố là tôi không phải leo lên trời để gặp Chúa, nhưng chính Chúa đã giáng trần để ở với tôi. Ở đâu trên thế giới này tôi có thể gặp Chúa dễ dàng nhất?
Thật tốt khi thỉnh thoảng được làm trẻ thơ, nhất là vào lễ Giáng sinh. (Charles Dickens).

Bài Tin Mừng
Ngôi Lời… là ánh sáng cho nhân loại… ánh sáng chiếu soi bóng tối, và bóng tối đã không diệt được ánh sáng. (Ga 1,4-5)
Một phụ huynh tham dự lớp thêm sức của con trai ông. Hôm đó là Chúa nhật thứ tư Mùa Vọng, vì thế giáo viên bắt đầu lớp học bằng cách thắp lên cây nến Mùa Vọng. Sau khi giải thích rằng cây nến thứ tư dành cho Chúa Giêsu, giáo viên bảo một thiếu niên thắp một cây nến. Kế đó một thiếu nữ đọc: “Ánh sáng chiếu soi trong bóng tối và bóng tối đã không diệt được ánh sáng.” Những tiếng cười bỗng vang lên khi ánh lửa bắt đầu tàn. Vị phụ huynh cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin đừng để ánh lửa lịm tắt, vì biểu tượng thật quan trọng với người trẻ.” Mọi cặp mắt đều chăm chú nhìn khi ánh lửa phục hồi và cháy sáng.
Tôi có thể làm gì để cho Chúa Kitô cháy sáng hơn trong bóng tối ngày nay?
Đừng đón mừng Chúa Giáng sinh với máng cỏ tâm hồn lạnh lẽo, nhưng với tình yêu nồng ấm dành cho nhau (Mẹ Têrêsa)

Bài Tin Mừng
Ngôi Lời đã trở lên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta, Ngài đầy ân sủng và sự thật. (Ga 1,14)
Bộ phim tài liệu “Nước Mỹ thân yêu” đưa ra 42 bức thư thời chiến do những cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam viết. Bức thư của Peter Elliot mô tả đêm Giáng sinh 1970: “Sau khi những tiếng súng Giáng sinh nổ vang trời chào đón Chúa Cứu Thế giáng sinh, một trong những căn cứ hát bài “Đêm thánh vô cùng.” Tôi chắc là hiếm khi bài ca được hát hùng hồn như vậy, một cảm giác kỳ lạ trong vùng đất đầy rẫy sự chết chóc khủng khiếp này.”
Suy nghĩ gì vụt đến trong đầu óc tôi khi tưởng tượng mình đang hiện diện và lắng nghe những người lính hát?
Hào quang Thiên Chúa giờ đây tỏa ánh sáng yếu ớt hơn ánh nến trong kho chứa cỏ. Sự bình an vĩnh cửu đang khuất dạng trong từng cọng cỏ. Và sự khôn ngoan sinh ra cách kín đáo trong nơi nghèo hèn (Thomas Merton)


 Mark Link _ Tháng 12: ngày  25  26  27  28  29  30  31  01/1