Mark Link _ Lời Chúa cnmv tuần 2

CHÚA NHẬT MÙA VỌNG - Tuần 2
Tin Mừng Năm A
[Gioan tẩy giả bắt đầu rao giảng:] “Anh em hãy sám hối, vì nước trời đã đến gần” (Mt3,2).
Cách đây nhiều năm, một người đàn ông bị xúc động mạnh khi đọc thấy caó phó của chính mình trên một nhật báo buổi sáng. Người ta đưa tin cái chết của ông một cách lần lẫn. Nhưng điều khiến ông bàng hoàng hơn cả là bản cáo phó đã mô tả ông như một người đã cống hiến cả đời để chế tạo vũ khí chiền tranh. Sáng hôm đó, ông quyết định sử dụng năng lực của mình theo một hướng mới, đó là hoạt động cho hòa bình thế giới và cải thiện nhân loại. Người đàn ông ấy là Alfred Nobel, người sáng lập ra giải Nobel hòa bình.
Lời của Gioan tẩy giả kêu gọi chúng ta hoán cải và quyết định của Nobel sử dụng năng lực của mình theo một hướng mới thúc đẩy tôi kiểm điểm và đánh giá lại mục đích của tôi trong cuộc đời.
[Chúa Giêsu nói:] “Một người được cả thế giới, mà đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì? (Lc 9,25).

Tin mừng năm B
[Gioan rao giảng cho dân chúng:] “Hãy chịu phép rửa tỏ lòng sám hối để được ơn tha tội.” (Mc 1,4).
Charlie Rumbaugh lớn lên ở trường cải tạo, nhà tù và bệnh viện tâm thần. Năm 17 tuổi, anh trốn khỏi phòng dành cho người loạn trí, tìm được một khẩu súng và giết người trong một vụ ẩu đả vì cố gắng ăn cướp. Bồi thẩm đoàn Texas kết án tử hình anh. Trong khi chờ đợi bị hành hình, anh nói với những người hiện diện: “Các người không thể tha thứ cho tôi vì những việc tôi đã làm, nhưng tôi tha thứ cho những ai đã từng chống lại tôi.”
Tôi tha thứ và cầu xin để có thể tha thứ cho những người đã làm tổn thương tôi như thế nào?.
Chúng ta giống cầm thú khi giết chóc.
Chúng ta giống con người khi xét đoán.
Chúng ta giống Thiên Chúa khi biết tha thứ.

Tin mừng năm C
[Gioan tẩy giả bắt đầu rao giảng:] “Hãy chịu phép rửa để tỏ lòng sám hối để được ơn tha tội.” (Lc 2,3).
Truyền thuyết kể rằng trong khi vẽ bức “Tiệc Ly” danh họa Leonardo da Vinci đã đánh nhau với một người. Sau đó, ông đến phòng làm việc, cầm cọ lên chuẩn bị vẽ mặt Chúa Giêsu, nhưng ông hết sức chán nản, vì không thể phác một nét nào ra hồn. Ông đặt cọ xuống, đến làm hòa với người ông vừa ẩu đả. Sau đó, ông trở lại phòng làm việc và bắt đầu vẽ lại khuôn mặt Chúa Giêsu.
Tôi đã bao giờ trải qua một kinh nghiệm như Leonardo không? Cái gì thúc đẩy tôi thống hối tội lỗi?
Điều khiến ta thống hối tội lỗi, không những vì tội lỗi đưa chúng ta xuống hỏa ngục, nhưng còn vì tội lỗi là điều bất chính và xúc phạm đến Thiên Chúa, và cũng là xúc phạm đến chính bản thân. (Gardiner Spring)